Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/duoc-nga-chong-lung-syria-tuyen-bo-khong-so-ten-lua-my-789604/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/duoc-nga-chong-lung-syria-tuyen-bo-khong-so-ten-lua-my-789604/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Được Nga chống lưng, Syria tuyên bố không sợ tên lửa Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/04/2018, 08:47 [GMT+7]

Được Nga chống lưng, Syria tuyên bố không sợ tên lửa Mỹ

Syria tuyên bố nước này đã cùng Nga tăng cường đáng kể năng lực phỏng thủ và không hề run sợ trước các đòn tấn công tên lửa tiềm tàng của Mỹ.
 
Cố vấn chính trị và truyền thông của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, bà Bouthaina Shabaan ngày 12-4 tuyên bố Syria không run sợ trước các mối đe dọa tấn công tiềm tàng của Mỹ với cáo buộc chưa được kiểm chứng về việc Damacus sử dụng vũ khí hóa học khiến thường dân thiệt mạng, Xinhua đưa tin.
Bà Bouthaina Shabaan. Ảnh: Sputnik
Bà Bouthaina Shabaan. Ảnh: Sputnik
Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình, bà Shabaan cho biết việc Mỹ đe dọa tấn công Syria là nhằm gia tăng sức ép để tìm kiếm thêm các ưu thế trong cuộc chiến ở quốc gia Trung Đông. Tuy nhiên, các bước đi này sẽ không đạt được hiệu quả.
 
"Mọi việc đã thay đổi theo hướng có lợi cho Damascus và chúng tôi đang ở một vị trí tốt hơn so với quá khứ”, bà Shabaan nói thêm.
 
Tuyên bố của nhân vật thân cận với Tổng thống Syria Bashar al-Assad được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo về khả năng tấn công Syria bằng tên lửa, với cáo buộc Damacus sử dụng vũ khí hóa học khiến thường dân thiệt mạng.
 
Bà Shabaan tiết lộ Syria và Nga đã thực hiện tất cả các biện pháp chuẩn bị sau sau khi Israel không kích căn cứ quân sự T-4 ở tỉnh Homs vài tuần trước, nghĩa là đã sẵn sàng “nghênh đón” đòn tấn công của Washington.
.

Nguồn: Thiện Minh/CAND

.