Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/syria-tinh-na-ten-lua-vao-can-cu-my-de-tra-dua-vu-khong-kich-789984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/syria-tinh-na-ten-lua-vao-can-cu-my-de-tra-dua-vu-khong-kich-789984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Syria tính nã tên lửa vào căn cứ Mỹ để trả đũa vụ không kích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/04/2018, 08:15 [GMT+7]

Syria tính nã tên lửa vào căn cứ Mỹ để trả đũa vụ không kích

Syria đang tính cách trả đũa vụ tấn công rầm rộ mà liên quân Mỹ - Anh - Pháp tiến hành, trong đó có phương án nã tên lửa đất đối đất vào căn cứ quân sự mà Washington đang duy trì bất hợp pháp trong lãnh thổ Syria.
 
Sputnik ngày 15-4 dẫn lời tướng Mohammed Issa, một quan chức cấp cao của quân đội Syria cho hay, Damacus đang tìm cách trả đũa vụ tấn công rầm rộ mà liên quân Mỹ - Anh - Pháp tiến hành, trong đó có phương án nã tên lửa đất đối đất vào căn cứ quân sự mà Washington đang duy trì bất hợp pháp trong lãnh thổ Syria.
Một binh sĩ Mỹ đứng canh gác gần căn cứ al-Tanf ở Syria
Một binh sĩ Mỹ đứng canh gác gần căn cứ al-Tanf ở Syria
Hiện Mỹ đang duy trì một số căn cứ quân sự ở khu vực al-Tanf của Syria gần biên giới với Iraq và trong các khu vực được kiểm soát bởi phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở phía Bắc Syria, nơi mà Pháp vừa mới đưa khí tài và binh lính tới.
 
Theo tướng Mohammed Issa, nước này dự kiến triển khai các đơn vị tên lửa phòng không tới các khu vực khác nhau trên lãnh thổ, biến Syria "thành khu vực phòng không kín".
 
Rạng sáng 14-4, Mỹ phối hợp với hai đồng minh Anh và Pháp, đã phóng hơn 100 tên lửa nhằm vào ba mục tiêu được cho là cơ sở vũ khí hoá học của chính quyền Syria ở thủ đô Damascus và tỉnh Homs.
 
Giới chức Mỹ-Anh-Pháp nói rằng đòn tấn công đã nhắm trúng mục tiêu, khiến Damacus thiệt hại nặng. Trong khi đó, Nga và Syria nói rằng 71/103 tên lửa tấn công đã bị bắn hạ bằng tên lửa đối không thế hệ cũ. Damacus khẳng định chỉ mất một trung tâm nghiên cứu vốn đã được sơ tán từ lâu và 3 dân thường khác bị thương do mảnh văng của tên lửa.
.

Nguồn: Thiên Minh/CAND

.