Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/quan-doi-syria-ram-ro-keo-ve-mien-nam-bat-chap-loi-de-doa-cua-my-796959/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/quan-doi-syria-ram-ro-keo-ve-mien-nam-bat-chap-loi-de-doa-cua-my-796959/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quân đội Syria rầm rộ kéo về miền Nam bất chấp lời đe doạ của Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/05/2018, 09:02 [GMT+7]

Quân đội Syria rầm rộ kéo về miền Nam bất chấp lời đe doạ của Mỹ

Quân đội Syria khẳng định họ sẽ tiếp tục tấn công các phần tử cực đoan ở miền Nam nước này, bất chấp lời đe doạ của Mỹ về một đòn phủ đầu nếu Damascus vi phạm lệnh ngừng bắn.
Xe tăng của quân đội Syria. Ảnh: RT
Xe tăng của quân đội Syria. Ảnh: RT
 
Tờ Al-Baath của Syria ngày 28-5 đưa tin, quân đội Syria đang chuẩn bị cho cuộc chiến chống lực lượng phiến quân cùng các nhóm khủng bố ở miền Nam nước này. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cùng ngày xác nhận quân đội đã bắt đầu tiến sát các khu vực do phiến quân chiếm đóng.
 
Tuần trước, quân đội Syria đã rải hàng ngàn tờ rơi xuống nhiều khu vực thuộc tỉnh Deraa ở miền Nam, kêu gọi các tay súng phiến quân đầu hàng và đàm phán hòa giải với chính phủ, hoặc, tiếp tục "đánh cược mạng sống của họ" và đối mặt với "cái chết không thể tránh khỏi".
 
Trong trường hợp các nhóm phiến quân không chịu đầu hàng, quân đội Syria khả năng cao sẽ tiến vào các khu vực bị chiếm đóng ở tỉnh Deraa trong vài tuần tới.
 
Lập trường cứng rắn của Damascus đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của Mỹ khi Washington cảnh báo có “những biện pháp thích hợp” nhằm bảo vệ lệnh ngừng bắn ở miền Nam Syria mà nước này đã đạt được với Nga và Jordan từ năm ngoái.
 
Các nhà quan sát địa phương cho biết, các nhóm phiến quân ở tỉnh Deraa hiện đang kiểm soát một nửa biên giới giữa Syria-Jordan cũng như Syria- Israel và nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ chính quyền Washington.
.

Nguồn: Thiên Minh/CAND

.