Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/tong-thong-putin-neu-yeu-to-song-con-de-giai-quyet-van-de-trieu-tien-796351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/tong-thong-putin-neu-yeu-to-song-con-de-giai-quyet-van-de-trieu-tien-796351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Putin nêu yếu tố 'sống còn' để giải quyết vấn đề Triều Tiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/05/2018, 09:09 [GMT+7]

Tổng thống Putin nêu yếu tố 'sống còn' để giải quyết vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên cần được đi đôi với việc "đảm bảo về chủ quyền và quyền bất khả xâm phạm của nước này".
 
TASS ngày 25-5 dẫn lời Tổng thống Putin tuyên bố, việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn CHDCND Triều Tiên buộc phải đi đôi với việc "đảm bảo về chủ quyền và quyền bất khả xâm phạm của nước này". 
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty
 
"Nếu bạn không cư xử hung hăng và không dồn Triều Tiên vào chân tường thì kết quả mà chúng ta cần sẽ đạt được nhanh hơn và ít tốn kém hơn nhiều người nghĩ", Tổng thống Putin nói thêm.
 
Bình luận của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24-5 tuyên bố hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 12-6 ở Singapore. Vài giờ sau, Tổng thống Mỹ lại nói rằng cuộc họp vẫn có khả năng diễn ra.
 
Hôm 24-5, Tổng thống Putin khẳng định ông Kim Jong-un đã thực hiện mọi lời cam kết được đưa ra. "Ông Kim Jong-un đã làm hết sức mình để thực hiện mọi lời hứa, thậm chí là cho nổ tung một số đường hầm ở bãi thử hạt nhân, nhưng sau đó thì chúng tôi nghe thấy thông tin Mỹ hủy họp", ông Putin nói.
.

Nguồn: Thiên Minh/CAND

.