Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201807/hdnd-tinh-nghe-an-hop-bao-cong-bo-ve-ky-hop-thu-6-hdnd-tinh-khoa-xvii-804154/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201807/hdnd-tinh-nghe-an-hop-bao-cong-bo-ve-ky-hop-thu-6-hdnd-tinh-khoa-xvii-804154/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họp báo công bố về kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/07/2018, 20:59 [GMT+7]
HĐND tỉnh Nghệ An

Họp báo công bố về kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII

(Congannghean.vn)-Chiều 13/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, dự kiến tổ chức từ ngày 18 - 20/7.

Chủ trì cuộc họp báo có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy và Hoàng Viết Đường - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh. Tham dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các số sở, ngành cấp tỉnh, các cơ quan báo chí địa phương và thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp báo
Tại cuộc họp báo

Tại cuộc họp báo, Thường trực HĐND tỉnh đã thông báo đến các cơ quan báo chí dự kiến chương trình, nội dung tại kỳ họp lần này. Cụ thể, kỳ họp sẽ xem xét 28 báo cáo về KT-XH, quốc phòng - an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; đồng thời xem xét, thông qua 20 nghị quyết về KT-XH và quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. 

Tại cuộc họp báo, đại diện nhiều cơ quan báo chí đã trình bày, phản ánh nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế đang đặt ra yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh quan tâm giải quyết. Đơn cử như việc thu hồi đất nông nghiệp để triển khai các dự án nhỏ, như các dự án phân lô bán nền vẫn còn thiếu minh bạch; giám sát việc chuyển đổi mục đích các dự án; việc giao đất, giao rừng cho người dân vùng miền núi; việc quản lý quỹ BHYT để tránh trục lợi và nâng cao ý thức trách nhiệm, y đức trong cán bộ, nhân viên y tế; vấn đề quản lý và bảo vệ rừng… Theo đó, đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu tiếp thu, giải trình nhiều ý kiến mà các nhà báo đề cập.

Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu giải trình một số vấn đề tại cuộc họp báo
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu giải trình một số vấn đề tại cuộc họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá cao đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, phản ánh nhiều vấn đề thực tiễn cuộc sống. Từ ý kiến của các nhà báo, HĐND tỉnh lựa chọn đưa vào chương trình giám sát trong 6 tháng đầu năm 2018 cũng như cân nhắc để đưa vào nội dung chất vấn tại kỳ họp lần này.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tiếp thu ý kiến của các nhà báo
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tiếp thu ý kiến của các nhà báo

Những ý kiến nêu lên tại cuộc họp báo cũng là những vấn đề đang được cử tri, nhân dân quan tâm và Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp thu để bổ sung đưa vào phiên thảo luận tại tổ, tại hội trường để thảo luận làm rõ. Thường trực HĐND tỉnh cũng sẽ phân loại ý kiến của các nhà báo để chuyển đến UBND tỉnh và các ngành để trả lời; đồng thời Thường trực HĐND tỉnh cũng sẽ theo dõi, đôn đốc UBND tỉnh và các ngành trả lời các ý kiến của các nhà báo.

.

Thùy Dương

.