Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201810/cu-tri-ung-ho-trung-uong-gioi-thieu-tong-bi-thu-de-bau-chu-tich-nuoc-817814/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201810/cu-tri-ung-ho-trung-uong-gioi-thieu-tong-bi-thu-de-bau-chu-tich-nuoc-817814/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cử tri ủng hộ Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư để bầu Chủ tịch nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2018, 14:45 [GMT+7]

Cử tri ủng hộ Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư để bầu Chủ tịch nước

"Người dân tuyệt đối tin tưởng, đồng tình ủng hộ và mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng, nhân dân".
 
Sáng 8-10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các cử tri quận Thanh Xuân, Hà Đông. Ảnh Tổ Quốc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các cử tri quận Thanh Xuân, Hà Đông. Ảnh Tổ Quốc
"Cử tri muốn lò đã nóng thì sắt thép cũng tan chảy"
 
Phấn khởi trước sự thành công của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), ông Lê Đức Hạnh (phường Kim Mã) cho biết, việc Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất rất cao giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV là sáng suốt.
 
“Ban Chấp hành Trung ương đã tin tưởng giới thiệu đồng chí là người đủ đức, tài, đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí rất quan trọng. Dân tuyệt đối tin tưởng, đồng tình ủng hộ và mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng, nhân dân được lâu hơn, nhiều hơn, đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta, cùng với toàn Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân xây dựng quốc gia phát triển, văn minh, theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn” – ông Hạnh bày tỏ.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Cử tri Hạnh cũng cho biết, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư, công cuộc phòng chống tham nhũng đã đạt nhiều kết quả quan trọng, song so với tình hình tham nhũng lãng phí hiện nay thì việc thu hồi tài sản còn rất khiêm tốn, việc xem xét xử lý các vụ tham nhũng còn rất chậm, đề nghị có giải pháp thu hồi tài sản nhanh, hiệu quả nhất.
 
“Như Tổng Bí thư nói "lò đã nóng thì củi tươi cũng cháy", còn cử tri mong muốn lò đã nóng thì sắt thép cũng chảy, cũng cháy. Cử tri tuyệt đối tin tưởng và đồng tình, ủng hộ công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí của Đảng, vì vậy, đề nghị Đảng, Quốc hội, Chính phủ có giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn để đem lại nhiều kết quả trong phòng chống tham nhũng, lãng phí” – ông Hạnh nêu ý  kiến.
 
Ông Hạnh cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Trung ương khi lần đầu tiên BCH Trung ương đã cụ thể hóa quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng phải gương mẫu đi đầu.
 
Dân mong Đảng, Nhà nước xử thật nghiêm
 
Cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc) dẫn sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV đến nay, thêm nhiều vụ án lớn được đưa ra, nhiều vụ việc gây bất bình trong dân và trong đời sống xã hội đang dần được phơi bày như: như vụ Mobifone mua AVG, vụ Vũ nhôm, vụ đánh bạc công nghệ cao.
 
"Dân kinh hoàng khi trong vụ đánh bạc có vị tướng công an làm bảo kê. Tiền của sòng bạc có tới 10.000 tỷ đồng, một cuộc chiêu đãi của Nguyễn Văn Dương tiêu 10 tỷ đồng….” - ông Hoàn nói.
Cử tri Trần Viết Hoàn phát biểu.
Cử tri Trần Viết Hoàn phát biểu.
Ông Nguyễn Viết Hoàn nhấn mạnh rằng, dân muốn biết cụ thể thực hư của các vụ việc như vụ nạo vét sông Sào Khê dự toán 72 tỷ nhưng đội vốn lên hàng nghìn tỷ đồng. Việc đội giá được giải thích do cơ chế thì cần làm rõ, nếu vi phạm thì mong Nhà nước xử thật nghiêm. Người dân cũng muốn biết về vụ việc đất đai ở Thủ Thiêm (TPHCM), vụ hàng chục biệt thự xây trái phép ở Ba Vì (Hà Nội).
 
“Qua nhiều vụ án cho thấy những người thuộc diện quyền to, lương cao, lộc nhiều vẫn tham. Nếu những ông quan tham cứ bòn rút tiền của dân thì biết đến bao giờ mới thoát được cảnh các cháu học sinh phải chui vào túi nilon vượt suối đi học, người dân khi bị bệnh vẫn phải 4-5 người nằm chung một giường... " - ông Hoàn nói và mong muốn Đảng, Nhà nước có chế tài nghiêm minh, chặt chẽ, công khai khi đưa cán bộ vào vị trí lãnh đạo.
 
Tại cuộc tiếp xúc, nhiều vấn đề “nóng” trong xã hội cũng được cử tri nêu ý kiến như việc thừa giáo viên, vấn đề sữa học đường, sách giáo khoa, việc xử lý tài sản không giải trình được nguồn gốc....
.

Nguồn: VOV

.