Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201901/tong-thong-trump-chinh-phu-my-co-the-dong-cua-thoi-gian-dai-832744/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201901/tong-thong-trump-chinh-phu-my-co-the-dong-cua-thoi-gian-dai-832744/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Trump: Chính phủ Mỹ có thể đóng cửa thời gian dài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/01/2019, 11:02 [GMT+7]

Tổng thống Trump: Chính phủ Mỹ có thể đóng cửa thời gian dài

"Tôi sẽ làm bất cứ điều gì phải làm. Nếu chúng tôi phải đóng cửa trong thời gian rất dài, chúng tôi vẫn sẽ làm điều đó", Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu rõ sau buổi thảo luận hôm 4-1 (giờ địa phương) với phe Dân chủ. 
 
Fox news trích lời Tổng thống Trump cho hay, ông khẳng định vấn đề tưởng biên giới với Mexico là vấn đề an ninh quốc gia nghiêm trọng và "không phải chuyện đùa". 
 
"Biên giới phía nam là một thảm họa nguy hiểm, khủng khiếp", ông Trump nói, đồng thời lên án mạnh mẽ nạn nhập cư bất hợp pháp, buôn ma túy và buôn người xuyên biên giới. Ông kêu gọi quốc hội phê chuẩn ngân sách 5,6 tỷ USD xây tường bằng bê tông hoặc thép.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo chí sau cuộc thảo luận với phe Dân chủ về việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico hôm 4-1. Ảnh: Getty Images.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo chí sau cuộc thảo luận với phe Dân chủ về việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico hôm 4-1. Ảnh: Getty Images.
Ông Trump xác nhận với các phóng viên rằng, chính phủ của ông có khả năng phải đóng cửa trong một khoảng thời gian rất dài, thậm chí là vài năm nếu vấn đề nêu trên không được giải quyết. Tuy nhiên, ông hy vọng tình trạng bế tắc này sẽ được giải quyết trong vài ngày tới.
 
"Tôi đang tìm cách xây dựng một bức tường mà không cần sự chấp thuận của quốc hội. Tôi có thể làm điều đó. Tôi được phép làm điều đó", ông tuyên bố, 
 
Chính phủ Mỹ phải đóng cửa từ hôm 22-12 do bất đồng giữa Tổng thống Donald Trump và quốc hội về ngân sách xây dựng tường biên giới với Mexico để đối phó với tình trạng nhập cư trái phép. 
 
Ông Trump đưa ra đề nghị chi ngân sách khoảng 5,6 tỷ USD để xây dựng bức tường. Tuy nhiên quốc hội Mỹ chỉ chấp nhận chi 1,3 tỷ USD để tăng cường các biện pháp an ninh biên giới. Lý do của sự bất đồng này là do phe Dân chủ tin rằng, bức tường biên giới chỉ là "cái cớ" để đánh lạc hướng dư luận khỏi các vấn đề nhập cư phức tạp hơn và là công cụ để Trump vận động sự ủng hộ của những người bảo thủ.
.

Nguồn: CAND

.