Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201901/tong-thong-trump-trung-quoc-dang-muon-dam-phan-voi-my-833024/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201901/tong-thong-trump-trung-quoc-dang-muon-dam-phan-voi-my-833024/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Trump: Trung Quốc đang muốn đàm phán với Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/01/2019, 14:15 [GMT+7]

Tổng thống Trump: Trung Quốc đang muốn đàm phán với Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6-1 cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra rất tốt, đồng thời nhấn mạnh rằng những yếu kém trong nền kinh tế cho Bắc Kinh một lý do để hướng tới một thỏa thuận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước phóng viên ngày 6-1. Ảnh Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước phóng viên ngày 6-1. Ảnh Reuters.
Theo Reuters, các quan chức của Mỹ sẽ có các cuộc gặp và thỏa thuận cùng với các đối tác từ Bắc Kinh trong tuần này để tiến tới một cuộc đối thoại trực tiếp kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý thỏa thuận “đình chiến thương mại” kéo dài 90 ngày từ hồi đầu tháng 12-2018, một thỏa thuận đã giúp làm sôi động thêm thị trường quốc tế.
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp thuế nhập khẩu đối với hàng trăm tỷ USD hàng hóa Trung Quốc để gây áp lực buộc Bắc Kinh phải thay đổi nhiều “phong tục” thương mại của mình mà Mỹ coi là thiếu công bằng. Trung Quốc cũng đã có những phương án đáp trả lại những lệnh áp thuế này của Mỹ.
 
Ông Trump cho biết những biện pháp áp thuế này đã phát huy tác dụng là làm tổn thương Trung Quốc.
 
“Tôi nghĩ rằng Trung Quốc muốn giải quyết vấn đề này. Nền kinh tế của họ đang hoạt động không tốt. Tôi nghĩ rằng chính điều này đã cho họ một động lực lớn đề ngồi lại bàn đàm phán”, ông Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6-1.
 
Trong khi đó, Bắc Kinh ngày 6-1 đã cắt giảm yêu cầu dự trữ ngân hàng giữ bối cảnh tăng trưởng chậm trong nước và pá lực từ thếu quan của Mỹ.
 
Khi được hỏi về điều gì ông đang trông đợi ở những cuộc đàm phán với Bắc Kinh vào tuần này, ông Trump đã bày tỏ sự lạc quan. “Các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang diễn ra rất tốt. Tôi thực sự tin rằng họ muốn tiến hành một thỏa thuận”, ông Trump cho biết.
.

Nguồn: CAND

.