Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201904/nha-lanh-dao-trieu-tien-noi-gi-khi-vua-dat-chan-den-nga-851171/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201904/nha-lanh-dao-trieu-tien-noi-gi-khi-vua-dat-chan-den-nga-851171/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói gì khi vừa đặt chân đến Nga? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/04/2019, 10:48 [GMT+7]

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói gì khi vừa đặt chân đến Nga?

Đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Nga dự Hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều đã có mặt tại thành phố Vladivostok chiều ngày 24-4 sau hành trình dài 20 tiếng, mang theo những hi vọng đối thoại của nhà lãnh đạo Triều Tiên.
 
Reuters đưa tin, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên trong chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Nga đã có mặt tại nhà ga Vladivostok vào lúc 18h giờ địa phương (tức 15h giờ Việt Nam), chỉ vài giờ sau khi đi qua khu vực biên giới giữa Nga và Triều Tiên và dừng chân ngắn ở nhà ga Khasan.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến nhà ga tại thành phố Vladivostok, thành phố vùng Viễn Đông của Liên bang Nga. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến nhà ga tại thành phố Vladivostok, thành phố vùng Viễn Đông của Liên bang Nga. Ảnh: Reuters

Trước đó, tại điểm dừng chân ở nhà ga thị trấn biên giới Khasan, ông Kim Jong-un đã có những chia sẻ với đài truyền hình Nga Rossiya 24 rằng ông đang hi vọng các cuộc thảo luận với Tổng thống Putin sẽ hữu ích và thành công.

"Tôi hi vọng rằng chúng ta có thể thảo luận các câu hỏi cụ thể về các cuộc đàm phán hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, và về mối quan hệ song phương giữa hai nước", ông nói thông qua một thông dịch viên.
 
"Chuyến thăm Nga lần này sẽ không phải là lần cuối cùng. Đây sẽ chỉ là bước đi đầu tiên (trong sự phát triển của quan hệ song phương)", nhà lãnh đạo Triều Tiên nói với ông Alexander Kozlov - Bộ trưởng phụ trách phát triển của vùng Viễn Đông Nga.
 
Trước đó, điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh trong ngày 25-4 tại Vladivostok, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo, với chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ được ưu tiên hàng đầu trong nội dung nghị sự. 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng đại diện quan chức Nga tại nhà ga. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng đại diện quan chức Nga tại nhà ga. Ảnh: Reuters
Cuộc gặp diễn ra chỉ hai tháng sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 diễn ra tại Việt Nam mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào. Hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều cũng diễn ra trong bối cảnh tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo triều tiên đang có dấu hiệu chững lại.
 
Dự kiến, ông Kim Jong-un sẽ mất 2 giờ để tới đảo Rusky, nơi ông sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong ngày 25-4 nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong bối cảnh đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ đang bế tắc.

 

.

Nguồn: An Nhiên/CAND

.