Thứ Năm, 16/05/2019, 15:23 [GMT+7]

Hội nghị chuyên đề 'Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh'

(Congannghean.vn)-Sáng 16/5, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người”. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

PGS.TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề
PGS.TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Phúc Hợp, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND; các ban xây dựng Đảng, Ủy ban kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy cùng các đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và 21 điểm cầu tại các huyện, thành, thị ủy trong toàn tỉnh.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe PGS.TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề: “Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người”.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Theo PGS.TS Bùi Đình Phong, Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là bảo vật Quốc gia cuối cùng của Người để lại là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ Quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng; là công trình lý luận về xây dựng và củng cố Đảng cầm quyền; là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, là phác thảo lý luận sự nghiệp đổi mới ở nước ta. 
 
“Di chúc là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, di chúc được hiểu như là một văn kiện mang sinh khí của công cuộc đổi mới, chống lại những cái gì cũ kỹ, hư hỏng, để tạo ra những cái mới mẻ tốt hơn”, “Di chúc có nói về quá khứ, hiện tại lúc bấy giờ nhưng mà đặc biệt của Di chúc là hướng tới tương lai”, PGS. TS Bùi Đình Phong nhấn mạnh. “Hướng tới tương lai” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chăm lo, nâng cao đời sống của nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần; còn đối với dân tộc, đất nước là xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình dự thảo Kế hoạch tổ chức đợt hoạt động với chủ đề: “Nghệ An làm theo lời Bác dặn”
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình dự thảo Kế hoạch tổ chức đợt hoạt động với chủ đề: “Nghệ An làm theo lời Bác dặn”
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lấy ý kiến về dự thảo Kế hoạch tổ chức đoạt hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác dặn” kỷ niệm 50 năm thực hiện Bức thư cuối cùng Bác Hồ gửi cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người. 
 
Trong đó, thời gian từ tháng 5/2019 đến tháng5 /2020, sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về ý nghĩa, giá trị nội dung Bức thư cuối cùng Bác Hồ gửi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khởi công xây dựng, khánh thành và gắn biển đưa vào sử dụng một số công trình, dự án trọng điểm thiết thực…. Từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.  Đồng thời, khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của Di chúc, của tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay…; đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
.

THU THỦY

.