Chủ Nhật, 26/05/2019, 10:10 [GMT+7]

Rơi trực thăng quân sự ở Mexico, 6 người thiệt mạng

Hải quân Mexico hôm 25-5 (giờ địa phương) cho biết, một chiếc trực thăng Mi-17 thuộc lực lượng này đã bất ngờ bị rơi tại khu vực miền Trung Mexico khi đang tham gia một hoạt động chữa cháy mở rộng một ngày trước đó, Reuters đưa tin.
 
Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc trực thăng Mi-17 của Bộ Hải quân Mexico đang tham gia dập tắt một đám cháy rừng tại khu vực thị trấn Jalpan de Sierra Gorda, bang Queretaro, miền Trung Mexico.
 
Chiếc trực thăng MI-17, cất cánh từ Valle Verde ở bang San Luis Potosi lân cận, đang chở theo 2.500 lít nước để chữa cháy vào thời điểm vụ việc xảy ra, lực lượng hải quân Mexico cho biết trong một thông báo.
Ảnh minh họa. Ảnh: Press Today
Ảnh minh họa. Ảnh: Press Today
Cũng theo thông báo này, vụ tai nạn đã khiến 5 thành viên phi hành đoàn - vốn là quân nhân lực lượng Hải quân, cùng một thanh tra viên thuộc Ủy ban Lâm nghiệp quốc gia Mexico thiệt mạng.
 
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.
 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ Hải quân đã triển khai toàn bộ lực lượng cứu hộ phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm kiếm và cứu hộ những người trên máy bay.
 
Một đội trinh sát đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc trực thăng này vào sáng sớm 26-5, sau khi các hoạt động tìm kiếm buộc phải tạm dừng trong đêm trước đó do điều kiện thời tiết không thuận lợi.
 
Các quan chức Mexico, bao gồm cả Tổng thống nước này Andres Manuel Lopez Obrador, đã bày tỏ sự tiếc thương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các thành viên phi hành đoàn, ngay sau khi tin tức về vụ tai nạn được loan báo.
 
Được biết, chiếc trực thăm gặp nạn là một trong 3 máy bay được Hải quân Mexico huy động để tham dập tắt đám cháy rừng kéo dài suốt 18 ngày qua tại bang Queretaro khiến hơn 2.000 ha rừng bị thiêu rụi.
.

Nguồn: CAND

.