Thứ Tư, 28/08/2019, 08:05 [GMT+7]

86 thí sinh tham dự Cuộc thi 'Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019'

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày (từ ngày 24 - 25/8), tại TP Vinh, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019”. Tham dự có các đồng chí đại diện Tỉnh đoàn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 86 thí sinh tham gia cuộc thi cùng các bậc phụ huynh.
 
Cuộc thi “Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019” thu hút 86 thí sinh đến từ các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Ninh và TP Hải Phòng. Tại cuộc thi, các thí sinh được chia thành 37 đội thi và trải qua các phần thi: Lego (5 đội); Gara cấp 1 (10 đội) và Gara cấp 2 (22 đội). 
Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho Đội THCS - 08                                                      Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành
Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho Đội THCS - 08 Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành
Cuộc thi “Sáng tạo Robot tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2019” được tổ chức với mục đích tạo sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn dành cho các học sinh có niềm đam mê với kỹ thuật, công nghệ. Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi là cơ hội để các em thí sinh tham gia thể hiện bản ngã, phát huy tính sáng tạo, nhanh nhạy, tìm tòi trong nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật vào thực tế cuộc sống. Đây cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá tiềm năng về kiến thức, công nghệ của thế hệ trẻ. Từ đó, kịp thời đề xuất những giải pháp đào tạo, bồi dưỡng và phát huy những tài năng trẻ, góp phần vào sự nghiệp phát triển của đất nước. 
 
Sau khi trải qua các phần thi với những màn tranh tài vô cùng hấp dẫn, gay cấn, Ban tổ chức đã chọn ra các đội thi thể hiện phần thi xuất sắc. Theo đó, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho mỗi phần thi; ở phần thi Gara cấp 1 và Gara cấp 2 có thêm 4 giải Khuyến khích.
 
Giải Đặc biệt được Ban Tổ chức trao cho Đội THCS - 08 (gồm các thí sinh: Nguyễn Đức Tâm, Bùi Tuấn Dũng, Phạm Phương Nam) đến từ Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. 
 
Với việc xuất sắc đạt giải Đặc biệt, Đội THCS - 08 sẽ được tài trợ chi phí tham gia vòng thi cấp quốc tế, tranh tài với các đối thủ trên khắp thế giới được tổ chức tại Singapore trong thời gian tới. Đặc biệt, cơ hội cũng được dành cho các đội còn lại khi các đội đều có quyền đăng ký tham gia thử sức tại vòng thi cấp quốc tế này.
.

THU THỦY

.