Thứ Năm, 29/08/2019, 12:16 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An: Đảm bảo đầy đủ các điều kiện để ứng phó với bão số 4

(Congannghean.vn)-Sáng 29/8, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng chống bão số 4.  Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp
Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, chiều tối ngày 30/8/2019, bão có khả năng đổ bộ vào khu vực ven biển Bắc Trung Bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa  đến Thừa Thiên-Huế và khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ; hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cần đề phòng nguy cơ cao xảy lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng thấp, trũng và ven biển. 
 
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và thực hiện nghiêm túc Công điện số 16 ngày 27/8 của Văn phòng Bộ Công an về việc ứng phó với diễn biến bão Podul, Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu Trưởng Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh về công tác ứng phó với bão. Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp. Thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân và triển khai ứng phó trong lực lượng CAND, đặc biệt là tập trung đảm bảo vấn đề an toàn tuyệt đối cho các lực lượng, CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó, tác nghiệp tại thực địa và giúp nhân dân trong bão, lũ, lụt, lũ quét. Phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, thông báo cho chủ và thuyền trưởng các tàu đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, rà soát phương án ứng phó với thiên tai để thực hiện tốt theo phương châm “4 tại chỗ”. Chủ động lực lượng, phương tiện triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo ứng phó tốt với diễn biến của bão; đồng thời, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến và thông tin báo cáo theo quy định.
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
Điện diện lãnh đạo Trại tam giam báo cáo công tác phòng chống bão số 4
Các đơn vị báo cáo công tác phòng chống bão số 4
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị đã báo cáo cụ thể công tác ứng phó với cơn bão số 4, đặc biệt là tập trung triển khai lực lượng ứng trực 100% quân số từ ngày 29/8 và sẵn sàng thực hiện lệnh điều động tham gia cứu nạn, cứu hộ tại các địa bàn trọng điểm. Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện các nội dung theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh. Trong đó, chủ động các giải pháp phòng chống bão ngay tại đơn vị, nhất là đối với những đơn vị có trụ sở độc lập như Trại tạm giam, Công an TP Vinh, Cảnh sát Cơ động… Phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nắm thông tin về tình hình diễn biễn của bão để có phương án phòng chống hiệu quả. Ngoài ra, đảm bảo công tác thông tin liên lạc và các điều kiện cần thiết về phương tiện, hậu cần y tế để hỗ trợ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ngay khi có yêu cầu…
 
Trước đó, trong 2 ngày 27 và 28/8, Văn phòng Bộ Công an đã có công điện gửi Ban chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các đơn vị thuộc Bộ và Công an các tỉnh, thành phố về việc ứng phó với diễn biến của bão số 4 và tình trạng mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất.
Đại tá Nguyễn Đức Hải (thứ 2 từ trái sang) chỉ đạo lực lượng CSGT kiểm tra các tàu thuyền đang tránh bão tại Bara Bến Thủy
Đại tá Nguyễn Đức Hải (thứ 2 từ trái sang) chỉ đạo lực lượng CSGT kiểm tra các tàu thuyền đang tránh bão tại Bara Bến Thủy - Ảnh: Đức Vũ
 
Ngay sau cuộc họp triển khai các phương án phòng, chống bão số 4, chiều 28/9/2019, Đại tá Nguyễn Đức Hải, PGĐ Công an tỉnh Nghệ An đã cùng với Phòng cảnh sát giao thông đi kiểm tra nơi neo đậu của thuyền tránh bão tại Bara Bến Thủy trên tuyến sông Lam là địa bàn do Phòng Cảnh sát giao thông quản lý. Công an tỉnh cũng đã huy động hơn 250 cán bộ, chiến sỹ sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn tại các địa phương trọng điểm như: Thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Thị xã Hoàng Mai.
.

Ngọc Anh

.