Thứ Hai, 05/08/2019, 08:04 [GMT+7]

Lại xả súng ở bang Ohio, ít nhất 26 người thương vong

Vụ xả súng tại quán bar Ned Peppers ở thành phố Dayton thuộc bang Ohio, Mỹ xảy ra chưa đầy 24 giờ sau vụ xả súng đẫm máu ở thành phố El Paso thuộc bang Texas.
 
Chưa đầy 24 giờ sau vụ xả súng đẫm máu tại thành phố El Paso thuộc bang Texas, Mỹ, khiến ít nhất 46 người thương vong, ngày 4-8, một vụ xả súng thương tâm nữa lại xảy ra ở thành phố Dayton thuộc bang Ohio.
 Hiện trường vụ xả súng đã bị phong toả. Một nghi phạm bị tiêu diệt và cảnh sát đang truy tìm nghi phạm còn lại. Ảnh: WKEF.
Hiện trường vụ xả súng đã bị phong toả. Một nghi phạm bị tiêu diệt và cảnh sát đang truy tìm nghi phạm còn lại. Ảnh: WKEF.
Cụ thể, vụ xả súng xảy ra tại quán bar Ned Peppers, tuyến phố East 5th thuộc quận Oregon của thành phố Dayton. Truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ xả súng này. 
 
Các nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng súng, trong khi những người ở quán bar tìm đường thoát thân. Kẻ xả súng đã bị tiêu diệt, cảnh sát đang truy tìm một nghi phạm bỏ trốn. Các đặc vụ thuộc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ điều tra.
Vụ xả súng tại quán bar ở bang Ohio khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 16 người bị thương. Ảnh: AP.
Vụ xả súng tại quán bar ở bang Ohio khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 16 người bị thương. Ảnh: AP.
 
Một nhân chứng tên James William kể lại: "Lúc đó tôi đang ở phía ngoài quán bar, kẻ tấn công tìm cách vào quán nhưng không được, ai đó đã giằng súng từ tay hắn. Mọi thứ vô cùng khủng khiếp. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng nào như vậy trước đây".
 
"Chúng tôi nghe thấy tiếng súng khi ở trên hiên... Chúng tôi chỉ biết chạy để giữ mạng, chúng tôi nhảy qua một hàng rào và giẫm lên nhiều người trong lúc chạy, cố trốn vào bất cứ chỗ nào có thể. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào một tình huống như thế. Đây là điều tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua", CNN dẫn lời một nhân chứng khác. 
 
Trước đó, một nghi phạm khác đã bắn chết 20 người và làm bị thương 26 người đang mua sắm tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso, bang Texas. Vụ việc xảy ra vào thời điểm có khoảng 1.000-3.000 người đang mua sắm. Nghi phạm đã bị bắt.
 
Danh tính của nghi phạm được xác định là Patrick Crusius, một thanh niên da trắng 21 tuổi đến từ thành phố Allen cũng thuộc bang Texas, cách El Paso khoảng 1.046km về phía Đông.
.

Nguồn: CAND

.