Thứ Năm, 24/10/2019, 11:36 [GMT+7]
CÔNG AN TỈNH NGHỆ AN:

Diễn tập quy trình xử lý tình huống tập trung đông người khiếu kiện gây phức tạp về ANTT

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 24/10, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Diễn tập quy trình xử lý tập trung đông người khiếu kiện gây phức tạp về an ninh trật tự tại mục tiêu Công an tỉnh Nghệ An. 

Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập
Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập
Thượng tá Hồ Nam Long, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động phát biểu
Thượng tá Hồ Nam Long, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động phát biểu
Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ, thực hiện Kế hoạch số 1092/KH-CAT-PK02-PV01 ngày 3/9/2019 của Công an tỉnh về tổ chức huấn luyện, diễn tập quy trình xử lý tình huống tập trung đông người khiếu kiện gây phức tạp về an ninh, trật tự tại mục tiêu Công an tỉnh Nghệ An năm 2019. 
 
Với tình huống giả định được đưa ra, sau hơn 1 tiếng đồng hồ, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và bằng sự dũng cảm, kiên quyết của cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An, các đối tượng quá khích, bị kích động lợi dụng khiếu kiện, tụ tập đông người, tham gia gây rối, biểu tình gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự đã được giải tán; các đối tượng cầm đầu đã bị bắt giữ. Sau đó, Công an tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khám nghiệm hiện trường, phục vụ việc điều tra các đối tượng lợi dụng tụ tập đông người khiếu kiện để vi phạm pháp luật hình sự…
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương các lực lượng tham gia diễn tập với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực, cố gắng hết mình, không quản ngại khó khăn, vất vả hoàn thành xuất sắc các nội dung, mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải cũng đánh giá cao về nội dung, tình huống giả định sát với tình hình thực tế và tin tưởng rằng, qua đợt diễn tập này, đã tăng cường năng lực điều hành của lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ trong giải quyết các vụ việc tụ tập đông người khiếu kiện trái pháp luật, gây rối ANTT xảy ra tại mục tiêu bảo vệ. Đặc biệt, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến của các lực lượng trong việc bảo vệ mục tiêu và giải quyết các tình huống bất ngờ. 
Các đại biểu tham dự buổi Diễn tập
Các đại biểu tham dự buổi Diễn tập

Một số hình ảnh Công an Nghệ An diễn tập quy trình xử lý tập trung đông người khiếu kiện gây phức tạp về an ninh trật tự tại mục tiêu Công an tỉnh Nghệ An

  
 
    
 
.

THU THỦY

.