Thứ Ba, 22/10/2019, 14:41 [GMT+7]

Nghệ An: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho các cơ quan báo chí

(Congannghean.vn)-Sáng 22/10, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin & Truyền thông phối hợp tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại năm 2019 cho các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Trường khái quát tình hình thời sự trong nước, quốc tế
Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Trường khái quát tình hình thời sự trong nước, quốc tế
Công tác thông tin đối ngoại có vai trò quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế, là bộ phận của công tác đối ngoại, thông tin quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, dân tộc Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng. Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông nhấn mạnh trong những năm qua công tác thông tin đối ngoại tỉnh Nghệ An đã có những bước phát triển đáng kể, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã tích cực, chủ động truyên truyền các hoạt động thông tin đối ngoại gắn với việc tuyên truyền các chủ trương của tỉnh, giới thiệu, quảng bá  hình ảnh của Nghệ An nói chung tạo môi trường thu hút đầu tư góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về thông tin, tuyên truyền đối ngoại trên báo chí, nâng cao chất lượng tin bài thông tin đối ngoại. 
Tại lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn
Tham gia lớp tập huấn có gần 50 nhà báo, phóng viên, cán bộ làm công tác báo chí các cơ quan báo, Đài trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ thông tin đối ngoại. Các nội dung về tình hình thời sự quốc tế, sự điều chỉnh chiến lược của các nước lớn trên thế giới; các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Tình hình đấu tranh, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và tình hình hội nhập quốc tế của Việt Nam – những thành tựu và thách thức. Sau lễ khai giảng, các học viên đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Trường, Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu chiến lược và phát triển quan hệ quốc tế khái quát, đánh giá tình hình thời sự quốc tế, tình hình biển Đông cũng như những chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay.

 

.

Huyền Thương

.