Thứ Ba, 31/12/2019, 16:31 [GMT+7]

Tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

(Congannghean.vn)-Sáng 31/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh Trung học năm học 2019 – 2020. 

Trao giải tập thể cho các đơn vị
Trao giải tập thể cho các đơn vị
Đây là năm thứ 7 cuộc thi KHKT cấp tỉnh được tổ chức với 127 dự án của học sinh THCS, THPT đến từ 21 phòng giáo dục và đào tạo, cùng 61 trường THPT trong toàn tỉnh. Các dự án tập trung vào 14 lĩnh vực: phần mềm hệ thống, hệ thống nhúng, robot và máy thông minh, vật lý và thiên văn, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, hóa học, hóa sinh, khoa học động vật, kỹ thuật môi trường, sinh học tế bào và phân tử, y sinh và khoa học sức khỏe, y học chuyển dịch, khoa học xã hội và hành vi.
 
Cuộc thi diễn ra từ ngày 29/12-31/12, theo đánh giá của Ban tổ chức, các dự án thi năm nay thể hiện được nhiều ý tưởng khoa học mới, có kỹ năng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khá hoàn chỉnh, nhiều dự án mang tính thực tiễn, có tính khả thi cao, nhiều dự án đã tiếp cận các giải pháp công nghệ trong thời đại 4.0. Bên cạnh đó, phần lớn các dự án dự thi có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học đáp ứng được yêu cầu đổi mới của một công trình khoa học.
 
Đặc biệt, nhiều dự án có ý nghĩa đời sống thực tiễn, được nghiên cứu từ trăn trở, khám phá qua kinh nghiệm dân gian, mong muốn cải tiến công việc, cuộc sống hàng ngày của các em học sinh như guồng nước đa năng, máy hút rác, xử lý cam sau thu hoạch... Kỳ thi năm nay, có sự tham gia của rất nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số, trong đó có 11/19 dự án đạt giải cao.
 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 78 dự án đạt giải cấp tỉnh (60,46%), trong đó có 7 dự án đạt giải Nhất, 19 dự án đạt giải Nhì, 27 dự án đạt giải Ba và 25 dự án đạt giải Tư.
 
Ngoài ra, 8 đơn vị khác đã được trao giải tập thể. Trong đó giải Nhất thuộc về Phòng GD&ĐT TP Vinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; giải Nhì thuộc về Phòng GD&ĐT Đô Lương và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; giải Ba thuộc về Phòng GD&ĐT Diễn Châu, Nghĩa Đàn và Trường THPT DTNT và Trường THPT Quế Phong.
 
Ban tổ chức cũng đã chọn 2 dự án xuất sắc Ứng dụng Deep Learning trong chẩn đoán ung thư di căn qua mẫu sinh thiết mô hạch bạch huyết và Dự án Thiết bị hỗ trợ vận động sớm chân bị liệt ở bệnh nhân bị đột quỵ não có liệt nửa người của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu để tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng. 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhất cho các thí sinh
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhất cho các thí sinh
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhì cho các thí sinh đạt giải
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhì cho các thí sinh đạt giải
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Ba cho các thí sinh đạt giải
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Ba cho các thí sinh đạt giải

 

.

THU THỦY

.