Thứ Tư, 15/01/2020, 09:11 [GMT+7]

Máy bay xả thải trực tiếp vào trường học, 50 người bị thương

Hơn 50 người đã bị thương sau khi một máy bay của hãng hàng không Delta rò rỉ nhiên liệu vào sân trường học trong một tình huống khẩn cấp sau khi cất cánh từ Los Angeles đi Trung Quốc.
Nhiều học sinh và nhân viên trường học bị kích ứng da. Ảnh AP.
Nhiều học sinh và nhân viên trường học bị kích ứng da. Ảnh AP.
Theo Sở cứu hỏa Los Angeles, ít nhất 20 học sinh đã bị thương nhẹ sau khi tiếp xúc với nhiên liệu máy bay. Ngoài ra, sở này cho biết, 44 bệnh nhân đến từ 4 trường tiểu học địa phương: trường tiểu học Park Avenue, Tweedy, Graham và San Gabriel Avenue. 16 người khác bị thương đến từ trường trung học Jordan và tiểu học 93.
 
Các trường học trên cũng cho biết nhiều học sinh và nhân viên đã phải điều trị do kích ứng da hoặc khó thở sau khi tiếp xúc với xăng máy bay.
 
Chuyến bay của hãng Delta bay đên Thượng Hải đã gặp phải sự cố về động cơ, buộc phải quay lại sân bay Los Angeles. Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ (FAA) cho biết đang điều tra về báo cáo cho biết nhiều học sinh phải điều trị vì tiếp xúc với xăng máy bay.
 
FAA cũng cho biết việc đổ nhiên liệu máy bay phải được tiến hành theo quy trình nhất định. Tiến trình này phải được tiến hành ở khu vực không có cư dân được chỉ định từ trước, thường là những nơi có độ cao để nhiên liệu có thể phân tán trước khi tiếp xúc với đất.
 
Sân bay Los Angeles cho biết họ nhận được báo cáo từ chuyến bay về một sự cố và tiến hành thải nhiên liệu cấp tốc trước khi trở lại.
.

Nguồn: CAND

.