Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201408/nhieu-nuoc-xuat-hien-cac-ca-nghi-nhiem-moi-ebola-523385/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201408/nhieu-nuoc-xuat-hien-cac-ca-nghi-nhiem-moi-ebola-523385/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều nước xuất hiện các ca nghi nhiễm mới Ebola - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/08/2014, 08:26 [GMT+7]

Nhiều nước xuất hiện các ca nghi nhiễm mới Ebola

Một trường hợp nghi nhiễm virus Ebola đã được ghi nhận tại thủ đô Berlin, Đức trong khi một nam công dân 22 tuổi của Myanmar cũng bị phát hiện có triệu chứng sốt, khi có mặt tại sân bay quốc tế Yangon.

Tại Đức, một phụ nữ có những triệu chứng giống như những triệu chứng của người nhiễm virus Ebola. Người phụ nữ này đã được chuyển tới bệnh viện Virchow, thủ đô Berlin, để tiến hành các xét nghiệm đầy đủ hơn nhằm xác định chính xác xem liệu cô có đúng là bị nhiễm virus Ebola không.

Trung tâm việc làm - nơi người phụ nữ trên làm việc cũng bị cảnh sát phong tỏa để tiến hành kiểm tra.

Trong khi đó, Bộ Thông tin Myanmar ngày 20/8 cho biết một nam công dân 22 tuổi của nước này đã bị phát hiện có triệu chứng sốt, khi anh này có mặt tại sân bay quốc tế, trên chuyến bay trở về từ Bangkok (Thái Lan) vào 20h ngày 19/8 (giờ địa phương).

Công dân này trước đó từng làm việc tại hai quốc gia châu Phi là Guinea và Liberia, những nơi xuất hiện dịch bệnh Ebola nghiêm trọng. Hiện cơ quan y tế đã tiến hành cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe nhằm xác định liệu công dân Myanmar này có nhiễm virus Ebola hay không.

Trước đó, ngày 18/8, nhà chức trách Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất thông báo một phụ nữ Nigeria qua đời tại sân bay thành  phố Abu Dhabi có biểu hiện nhiễm virus Ebola. Cùng ngày, Bộ Y tế Basque ở Tây Ban Nha cũng ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm Ebola, bệnh nhân là một nam thanh niên có biểu hiện sốt cao. Bệnh nhân này sau đó đã được đưa vào khu cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã có những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh do virus Ebola tại các nước Tây Phi, song tình hình bùng phát dịch vẫn chưa được kiểm soát.

WHO cho biết, số người bị xác định nhiễm virus Ebola đã lên tới 2.240 người, trong đó có 1.229 trường hợp tử vong.

.

Nguồn: chinhphu.vn

.