Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/my-xac-nhan-truong-hop-nhiem-ebola-dau-tien-539814/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/my-xac-nhan-truong-hop-nhiem-ebola-dau-tien-539814/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/10/2014, 13:52 [GMT+7]

Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên

Bệnh nhân từ Liberia về Mỹ hôm 20/9 nhưng đến 24/9 mới có dấu hiệu mắc bệnh.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) 30/9 xác nhận, một người đàn ông tại bang Texas vừa trở về từ Tây Phi đã bị nhiễm virus Ebola và đây là ca mắc đầu tiên được chẩn đoán trên lãnh thổ Mỹ.  

234
Các nhân viên Y tế đang chuẩn bị chôn cất 1 người chết vì Ebola ở khu vực Liberia (ảnh: EPA)

Bệnh nhân đã được đưa vào phòng cách ly đặc biệt và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Theo các bác sỹ, người đàn ông ở Texas này không xuất hiện các triệu chứng cho tới khi về nước. Người này từ Liberia về Mỹ hôm 20/9 nhưng đến 24/9 mới có dấu hiệu mắc dịch.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ đã cử một phái đoàn đến Texas để xem xét bệnh nhân này đã tiếp tục với những ai kể từ khi trở về Mỹ. Trước đó, 4 nhân viên cứu trợ Mỹ bị nhiễm Ebola ở Tây Phi đã được đưa về Mỹ để điều trị từ cuối tháng 7. Ba bệnh nhân trong số này đã xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tới nay có hơn 6.500 ca mắc Ebola tại châu Phi, chủ yếu là tại Guinea, Liberia, Sierra Leone.

.

Theo: vov.vn

Tags: ebola
.