Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/cac-nuoc-hoi-giao-quan-ngai-ve-su-banh-truong-cua-phien-quan-is-563187/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/cac-nuoc-hoi-giao-quan-ngai-ve-su-banh-truong-cua-phien-quan-is-563187/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các nước Hồi giáo quan ngại về sự bành trướng của phiến quân IS - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/11/2014, 14:26 [GMT+7]

Các nước Hồi giáo quan ngại về sự bành trướng của phiến quân IS

Các nước Hồi giáo đã bày tỏ quan ngại về sự bành trướng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Trung Đông trong cuộc họp lần thứ 30 của Ủy ban Thường trực về Hợp tác Kinh tế và Thương mại của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (COMCEC), khai mạc ở thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 25/11.

Trong bối cảnh những lo ngại về an ninh ngày càng gia tăng, các nhà lãnh đạo đến từ hơn 50 quốc gia Hồi giáo tham dự hội nghị đã hướng sự chú ý tới tình trạng thiếu an ninh trong khu vực và mối đe dọa ngày càng lớn từ IS. Các đại biểu khẳng định vấn đề an ninh là nguyên nhân chính cản trở sự phát triển kinh tế của khu vực.

Ông Sami N. Al-Saqabi, trợ lý Thứ trưởng phụ trách các vấn đề kinh tế Kuwait, cho rằng yếu tố quan trọng nhất trong cuộc chiến chống IS là cắt đứt những nguồn viện trợ tài chính của tổ chức này. Chỉ sau khi chặn đứng được nguồn viện trợ, thì mới có thể loại bỏ được IS và việc này sẽ phải mất khá nhiều thời gian.

Trong khi đó, theo đại biểu Afghanistan Mohammad Ismail Rahimi, các quốc gia thành viên COMCEC cần đưa vấn đề an ninh và điều hành vào kế hoạch hành động trong 10 năm tới của tổ chức nhằm bảo đảm một môi trường hòa bình và ổn định.

Tại cuộc họp kéo dài 4 ngày này, đại biểu các nước cũng sẽ thảo luận những biện pháp để thúc đẩy hợp tác tài chính trong các lĩnh vực du lịch, giao thông và nông nghiệp./.

.

Nguồn: TTXVN