Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201412/no-sung-tai-new-york-my-hai-canh-sat-bi-giet-hai-571653/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201412/no-sung-tai-new-york-my-hai-canh-sat-bi-giet-hai-571653/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nổ súng tại New York (Mỹ): hai cảnh sát bị giết hại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/12/2014, 15:02 [GMT+7]

Nổ súng tại New York (Mỹ): hai cảnh sát bị giết hại

Hai cảnh sát này đã bị một kẻ có vũ trang bắn chết ngay giữa ban ngày tại thành phố New York, Mỹ khi đang ngồi trong xe tuần tra.

Theo AFP, kẻ tấn công hai nhân viên cảnh sát nói trên sau đó cũng đã tự tử.

Cuộc tấn công hai cảnh sát nói trên diễn ra sau nhiều cuộc biểu tình của người dân trên khắp nước Mỹ về việc cảnh sát da trắng nước này giết hại nhiều người da màu nhưng vẫn không bị xét xử.

34
Hiện trường vụ hai cảnh sát bị giết hại (Ảnh AFP)

Người phát ngôn cảnh sát New York Lee Jones cho biết hai nhân viên cảnh sát này bị bắn vào lúc 14h50 chiều 21/12 (giờ địa phương) tại góc giao giữa đại lộ Myrtle và Tompkins, Brooklyn.

Kẻ sát hại sau đó đã chạy trốn trước khi tự nã đạn vào đầu mình để tự sát tại một nhà ga xe điện ngầm.

Ông Mike Isaacs, một nhân chứng, cho biết: “Mọi người đều cảm thấy rúng động. Ai cũng cảm thấy lo sợ”.

“Tôi nghe tiếng súng nổ, 4 hoặc 5 phát”, ông Derrick McKie, 49 tuổi, nói: “Những tiếng này nghe như được phát ra từ cùng một khẩu súng”.

Ông MCKie, một nhân chứng khác nói: “Tôi thấy họ đưa một nhân viên cảnh sát lên xe cứu thương. Anh ấy có vể bị thương rất nặng. Anh ấy bị bắn trúng mặt và dường như đã chết”.

Tờ New York Daily News cho biết kẻ sát hại hai cảnh sát mang tên Ismaaiyl Brinsley, 28 tuổi, được coi là thành viên của một băng nhóm tội phạm tại Baltimore.

Trước đó, tên Brinsley đã bắn làm bị thương bạn gái của mình và chuồn đến Brooklyn, New York.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã đăng tải thông tin về mục đích sát hại hai cảnh sát của tên Brinsley trên chính tài khoản Instagram của hắn chỉ vài giờ trước khi tên này gây tội ác.

“Bọn chúng (cảnh sát) giết hại một người của chúng ta, chúng ta sẽ giết hai người của bọn chúng”, đoạn thông tin trên Instagram của Brinsley được viết bên cạnh bức hình một khẩu súng lục màu bạc.

Thị trưởng New York Bill de Blasio và Trưởng Ủy viên Cảnh sát Bill Bratton dự kiến sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này tại bệnh viện Woodhull nơi để thi hài của hai cảnh sát thiệt mạng.

Nhiều nhân viên cảnh sát đã đăng tải những đoạn Twitter bày tỏ nỗi đau trước sự hy sinh của hai đồng nghiệp.

Chưởng lý New York Eric Schneiderman chia sẻ: “Mọi suy nghĩ của tôi giờ dành cho thân nhân hai cảnh sát bị sát hại khi đang làm nhiệm vụ. Đây là hành động bạo lực đáng kinh tởm. Tất cả chúng ta đều đau buồn trước thảm kịch này”./

.

Nguồn: vov.vn