Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201606/may-bay-ai-cap-ha-canh-khan-cap-vi-de-doa-danh-bom-681628/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201606/may-bay-ai-cap-ha-canh-khan-cap-vi-de-doa-danh-bom-681628/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Máy bay Ai Cập hạ cánh khẩn cấp vì đe dọa đánh bom - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/06/2016, 07:37 [GMT+7]

Máy bay Ai Cập hạ cánh khẩn cấp vì đe dọa đánh bom

Ngày 8-6, một máy bay của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir đang trên đường từ Cairo đến Bắc Kinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan vì bị đe dọa đánh bom.

Reuters dẫn thông tin từ Uzbekistan Airways toàn bộ  118 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã an toàn sau đó.

Một máy bay của EgyptAir. Ảnh: Reuters
Một máy bay của EgyptAir. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Tengrinews của Kazakhstan, chiếc máy bay trên đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi nhà chức trách nhận được tin báo rằng trên máy bay có một thiết bị nổ trên khoang. Hiện nhân viên an ninh Uzbekistan đang kiểm tra máy bay.

Sự việc này xảy ra chỉ 1 tháng sau thảm họa MS804. Chiếc máy bay Aibus 321 cũng của hãng EgyptAir cùng 66 người trên khoang đã biến mất trên Địa Trung Hải khi đang trên đường từ Paris đến Cairo.

Các kết quả điều tra cho thấy có thể đã xảy ra một vụ nổ trên máy bay, điều này đồng nghĩa với việc rất có thể máy bay rơi là kết quả của một hành động khủng bố.

Đầu năm 2015, một máy bay của Nga cũng bị rơi khi đang trên đường từ Ai Cập trở về, sau đó người ta biết được đó là một hành động khủng bố. Một nhân viên sân bay tại Ai Cập đã bị bắt vì thông đồng với nhóm Hồi giáo cực doan để mang bom lên máy bay.
 

.

TH

.