Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201606/thu-tuong-anh-tuyen-bo-tu-chuc-684490/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201606/thu-tuong-anh-tuyen-bo-tu-chuc-684490/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/06/2016, 08:46 [GMT+7]

Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

Ông David Cameron tuyên bố, ông sẽ từ chức Thủ tướng vào tháng 10 sau khi người dân Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu.

Trả lời phỏng vấn vào ngày 24-6 bên ngoài văn phòng tại phố Downing ngay sau khi biết kết quả sơ bộ cuộc trưng cầu ý dân ông Cameron tuyên bố: “Tôi không nghỉ mình còn có thể là người cầm lái đất nước chúng ta.”

Ông David Cameron.
Ông David Cameron.

Đảng Bảo Thủ của đương kim Thủ tướng sẽ có một cuộc họp vào tháng 10 qua đó sẽ bầu ra một lãnh đạo mới thay thế ông David Cameron.

Thủ tướng Cameron là người ủng hộ nhiệt thành việc nước Anh ở lại trong Liên minh châu Âu đã cố gắng kìm nén cảm xúc khi biết kết quả của cuộc trưng cầu ý dân.

“Đây không phải là quyết định dễ dàng với tôi, nhưng tôi tin rằng đó là vì lợi ích quốc gia và sau đó là sự cần thiết có một lãnh đạo mới. Tôi nghĩ sẽ phù hợp nếu để Thủ tướng mới ra quyết định về việc khi nào thì kích hoạt điều 50 bắt đầu quá trình tách khỏi EU”, ông Cameron tuyên bố.

Đương kim Thủ tướng Anh cũng lên tiếng trấn an các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài về sự vững chắc của nền kinh tế nước này. Giá vàng thế giới đã tăng ngay sau khi kết quả trưng cầu ý dân tại xứ sở sương mù được công bố.

.

Theo Báo CAND

.