Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201607/duc-bat-giu-nghi-pham-trong-vu-tham-sat-o-munich-690193/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201607/duc-bat-giu-nghi-pham-trong-vu-tham-sat-o-munich-690193/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đức: Bắt giữ nghi phạm trong vụ thảm sát ở Munich - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/07/2016, 08:08 [GMT+7]

Đức: Bắt giữ nghi phạm trong vụ thảm sát ở Munich

Cảnh sát Đức vừa bắt giữ một nghi can người Afghanistan, được cho là có quan hệ với kẻ thảm sát tại Munich làm 9 người thiệt mạng.

Cảnh sát Đức đang nghi ngờ một đối tượng 16 tuổi, người Afghanistan được cho là bạn của đối tượng David Ali Sonboly, hung thủ trong vụ giết người hàng loạt 22/7 vừa qua. Đây là nghi phạm đầu tiên bị cảnh sát bắt giữ.

David Ali Sonboly, hung thủ trong vụ thảm sát ở Munich (Ảnh: Express.co.uk)
David Ali Sonboly, hung thủ trong vụ thảm sát ở Munich (Ảnh: Express.co.uk)

Được biết, đối tượng là thiếu niên đã tự “giao nộp mình“cho cảnh sát và khai rằng có quan hệ bạn bè với tên giết người Sonboly. Nghi can đang bị giam giữ để thẩm vấn.

Theo các thông tin mới nhất từ Cục hình sự bang Bayon, tên Sonboly 18 tuổi, người Đức gốc Iran đã lên kế hoạch rất chi tiết cho vụ thảm sát ở Munich.

Đối tượng đã dùng một tài khoản giả với những hình ảnh, dữ liệu giả mạo rồi gửi giấy mời thu hút càng nhiều người đến nhà hàng Mac Donald nhằm thực hiện âm mưu tàn sát hàng loạt của hắn. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết không có bất kỳ tương tác nào với tên Sonboly về những lời mời gọi đó trên Facebook.

Theo các nhà điều tra Đức, đến nay chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy hung thủ có mối liên hệ với các tổ chức khủng bố, cực đoan.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua một lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng đã được được tổ chức trang trọng tại nhà thờ Frauenkirche ở thành phố Munich./.

.

Nguồn: Mai Liên/VOV.VN

.