Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/cac-nan-nhan-dong-dat-tai-y-yeu-cau-go-bo-mat-khau-wi-fi-695644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/cac-nan-nhan-dong-dat-tai-y-yeu-cau-go-bo-mat-khau-wi-fi-695644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các nạn nhân động đất tại Ý yêu cầu gỡ bỏ mật khẩu Wi-Fi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/08/2016, 10:14 [GMT+7]

Các nạn nhân động đất tại Ý yêu cầu gỡ bỏ mật khẩu Wi-Fi

Điều này sẽ giúp các nhân viên Chữ Thập Đỏ sử dụng WhatsApp và Skype để liên lạc với những người dân địa phương cần sự giúp đỡ.

Vào sáng sớm ngày thứ 4 vừa rồi (24/8), một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã xảy ra tại miền trung nước Ý, làm ít nhất 120 người thiệt mạng và khiến hàng ngàn người bị mắc kẹt. Để giúp việc liên lạc tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả được dễ dàng hơn, nhiều người sống sót sau thảm họa đã thúc giục chính quyền địa phương tạm thời gỡ bỏ mật khẩu Wi-Fi.

Rất nhiều người lo lắng muốn liên lạc với những người thân và bạn bè để đảm bảo họ vẫn ổn. Bởi có quá nhiều người sử dụng điện thoại nên đường dây luôn bị tắc nghẽn và những người bị mắc kẹt gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm sự giúp đỡ. Những kết nối Wi-Fi không mật khẩu sẽ cho phép các tổ chức, ví dụ như Lazio Region và Hội Chữ Thập Đỏ Ý nhanh chóng sử dụng liên lạc di động để kết nối với mọi người qua WhatsApp, Facebook Messenger và Skype.

Tuy nhiên, nếu sử dụng các mạng Wi-Fi không có mật khẩu, bạn có thể bị các bên thứ 3 đánh cắp dữ liệu cá nhân. Vì vậy tốt nhất là không nên truy cập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến khi gỡ bỏ mật khẩu mạng Wi-Fi. Nhưng dù sao, khi tạm thời gỡ bỏ mật khẩu Wi-Fi, chính quyền địa phương có thể cứu mạng vô số người dân.

.

Nguồn: ictnews.vn

.