Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/my-dieu-may-bay-nem-bom-den-han-quoc-trung-quoc-keu-goi-kiem-che-700137/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/my-dieu-may-bay-nem-bom-den-han-quoc-trung-quoc-keu-goi-kiem-che-700137/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ điều máy bay ném bom đến Hàn Quốc, Trung Quốc kêu gọi kiềm chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/09/2016, 08:13 [GMT+7]

Mỹ điều máy bay ném bom đến Hàn Quốc, Trung Quốc kêu gọi kiềm chế

Trung Quốc ngày 21/9, kêu gọi các bên kiềm chế sau khi Mỹ điều 2 máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B Lancer tới Hàn Quốc.

1 trong 2 máy bay đã hạ cánh tại một căn cứ không quân cách thủ đô Seoul 40 km về phía Nam.

Đây là động thái phô diễn sức mạnh trước Triều Tiên liên quan tới vụ thử hạt nhân thứ 5 ngày 9/9 của Bình Nhưỡng.

Một máy bay ném bom B-1B bay tại vùng trời ở căn cứ quân sự Osan tại Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 13/9 (Ảnh: Reuters)
Một máy bay ném bom B-1B bay tại vùng trời ở căn cứ quân sự Osan tại Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 13/9 (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh: “Kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã rất căng thẳng. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tránh có bất cứ bước đi nào có thể làm phức tạp thêm tình hình”.

Trước đó, ngày 13/9, quân đội Mỹ cũng điều 2 máy bay ném bom B-1B tới Hàn Quốc, nhưng cả hai đã quay lại Guam sau chuyến bay kéo dài khoảng 10 phút trên căn cứ Osan.

Triều Tiên ngay lập tức lên án các chuyến bay này của Mỹ là một hành động khiêu khích. Hiện chưa có phản ứng của Triều Tiên về động thái mới nhất của Mỹ.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cũng cho biết, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành một vụ diễn tập giả định tấn công một cơ sở hạt nhân vào tháng tới.

Các quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh, các cuộc diễn tập không nhằm vào Triều Tiên. Tuy nhiên, thông báo này đưa ra chưa đầy 2 tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân thành công.

.

Nguồn: Phạm Hà/VOV.VN

.