Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/trieu-tien-ho-hao-tang-cuong-suc-manh-hat-nhan-697682/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/trieu-tien-ho-hao-tang-cuong-suc-manh-hat-nhan-697682/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên hô hào tăng cường sức mạnh hạt nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/09/2016, 10:13 [GMT+7]

Triều Tiên hô hào tăng cường sức mạnh hạt nhân

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi quân đội nước này tiếp tục tăng cường sức mạnh vũ khí hạt nhân sau khi tiến hành vụ phóng thử 3 tên lửa hạt nhân giữa lúc lãnh đạo G20 nhóm họp tại Trung Quốc.

“Ông Kim Jong-un khẳng định nhu cầu cần tiếp tục đạt được những thành tựu rực rỡ trong việc tăng cường sức mạnh hạt nhân trong năm lịch sử này”, AFP dẫn thông tin từ hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 6/9 cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc bắn thử tên lửa nhằm kiểm tra năng lực của các đơn vị quân đội cũng như độ chính xác của các loại tên lửa đạn đạo đã được nâng cấp, phục vụ cho quá trình tác chiến của Triều Tiên. Mô tả hoạt động của các tên lửa này là “hoàn hảo”, KCNA cho biết ông Kim tỏ ra vô cùng hài lòng về sự thành công liên tiếp của các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo.

Trước đó, các nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết, ngày 5/9, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới đang nhóm họp tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các tên lửa được Triều Tiên sử dụng trong vụ phóng thử lần này nhiều khả năng là tên lửa Roding với tầm bắn lên tới 1.000 km. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, ít nhất 1 trong 3 tên lửa này đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

.

P.V (tổng hợp)

.