Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/giao-tranh-du-doi-tai-mien-dong-ukaine-bat-chap-lenh-ngung-ban-703475/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/giao-tranh-du-doi-tai-mien-dong-ukaine-bat-chap-lenh-ngung-ban-703475/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giao tranh dữ dội tại miền Đông Ukaine bất chấp lệnh ngừng bắn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/10/2016, 08:13 [GMT+7]

Giao tranh dữ dội tại miền Đông Ukaine bất chấp lệnh ngừng bắn

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết, 2 binh lính Chính phủ thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh với lực lượng đối lập tại miền Đông 24 giờ qua. Đây là vụ đụng độ gây  thương vong nghiêm trọng nhất cho quân đội Ukraine kể từ ngày 13/9 vừa qua.

Binh sĩ Ukraine tấn công dữ dội vào phe đối lập. Ảnh: AP
Binh sĩ Ukraine tấn công dữ dội vào phe đối lập. Ảnh: AP

Theo ông Lysenko, bất chấp lệnh ngừng bắn hiện nay, quân đội chính phủ vẫn là mục tiêu của các vụ tấn công, đồng thời cáo buộc lực lượng đối lập sử dụng vũ khí hạng nặng trong các cuộc tấn công.

Tuy nhiên, lực lượng đối lập ngay lập tức phủ nhận những cáo buộc  này và cho biết, quân đội Ukraine đã nã pháo vào làng Sakhanka do nhóm này kiểm soát, làm một phụ nữ thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Hàng chục ngôi nhà bị phá hủy trong vụ pháo kích này.

Giao tranh leo thang nghiêm trọng tại miền Đông Ukraine, bất chấp việc hai bên đang nỗ lực khôi phục lệnh ngừng bắn và chấm dứt cuộc xung đột đã cướp đi mạng sống của 9.600 người.

Tháng trước, đại diện của chính phủ và lực lượng đối lập đã nhất trí thực hiện kế hoạch hạ nhiệt căng thẳng tại một số khu vực. Tuy nhiên, trong những ngày qua, hai bên liên tiếp cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk được ký 18 tháng trước./.

.

Nguồn: Phạm Hà/VOV.VN

.