Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/nga-tuyen-bo-se-keo-dai-lenh-dung-khong-kich-tai-thanh-pho-aleppo-705792/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/nga-tuyen-bo-se-keo-dai-lenh-dung-khong-kich-tai-thanh-pho-aleppo-705792/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga tuyên bố sẽ kéo dài lệnh dừng không kích tại thành phố Aleppo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/10/2016, 09:50 [GMT+7]

Nga tuyên bố sẽ kéo dài lệnh dừng không kích tại thành phố Aleppo

Ngày 25/10, Nga tuyên bố sẽ kéo dài lệnh dừng không kích tại thành phố Aleppo sang ngày thứ 9.

Theo ông Sergei Rudskoi, một quan chức Bộ Quốc phòng Nga, lệnh tạm dừng không kích có nghĩa là máy bay của quân đội Syria và Nga sẽ tránh xa khu vực Aleppo chừng 10km.

Aleppo khói lửa. (Ảnh: Anadolu).
Aleppo khói lửa. (Ảnh: Anadolu).

Bộ Ngoại gia Mỹ hối thúc Nga dừng không kích để đảm bảo việc phân phát hàng cứu trợ tới các vùng dân cư bị vây hãm.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby tuyên bố Mỹ muốn có lệnh ngừng bắn dài hạn nhằm đảm bảo phân phát đồ cứu trợ hơn là tạm dừng không kích rải rác như quân đội Syria và Nga thông báo trong mấy ngày qua.

Đến nay, những nỗ lực đàm phán đa phương tại Geneva nhằm đạt được lệnh ngừng bắn lâu dài chỉ đạt một số tiến triển nhất định.

Cũng ngày 25/20, Ngoại trưởng Đức đã hối thúc khôi phục lệnh ngừng bắn trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngọai trưởng Nga Lavrov.

Ông cũng bày tỏ thất vọng trước việc không thể sơ tán người bị thương ra khỏi Aleppo cũng như chưa thể phân phát hàng cứu trợ nhân đạo trong thời gian tạm dừng oanh kích./.

.

Nguồn: Trần Nga/VOV.VN

.