Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/sieu-bao-haima-tran-qua-philippines-it-nhat-8-nguoi-chet-704931/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/sieu-bao-haima-tran-qua-philippines-it-nhat-8-nguoi-chet-704931/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Siêu bão Haima tràn qua Philippines, ít nhất 8 người chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/10/2016, 07:59 [GMT+7]

Siêu bão Haima tràn qua Philippines, ít nhất 8 người chết

Haima, một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm nay, đang tấn công khu vực phía Bắc của Philippines gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Theo báo cáo mới nhất, đến nay có ít nhất 8 người thiệt mạng, 10 người mất tích và hàng chục nghìn ngôi nhà bị phá hủy.

 Bão Haima gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines. Ảnh: AP
Bão Haima gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines. Ảnh: AP

Trung tâm điều phối thảm họa thiên tai quốc gia Philippines cho biết, siêu bão Haima khi tràn vào phía bắc đảo Luzong sáng 21/10 với sức gió duy trì 225km/h, có lúc mạnh tới 315km/h. Đây là sức gió mạnh tương tự thảm họa kinh hoàng Hayan năm 2013 khiến hơn 7.350 người thiệt mạng.

Mặc dù sau đó đã suy yếu sau khi bị chặn bởi dãy núi lớn song khi tràn sang phía Tây đảo Luzong, bão Haima gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng. Thống đốc tỉnh Cagayana, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất cho biết, đến nay khoảng 600.000 người dân vẫn chịu cảnh mất điện trong khi hàng chục nghìn người tiếp tục được yêu cầu sơ tán khẩn cấp do lo ngại lở đất và lũ quét.

Dịch vụ giao thông đường sắt, đường hàng không trong khu vực vẫn ngừng hoạt động trong khi tất cả trường học, cơ quan công sở vẫn đóng cửa.

Giới chức Philippines lo ngại số người chết và thiệt hại về cơ sở vật chất còn tăng bởi hệ thống thông tin liên lạc ở các khu vực xa xôi bị tê liệt.

Dự báo, sẽ có khoảng 10 triệu người dân đảo Luzong bị ảnh hưởng bởi siêu bão Haima.

Trước đó chưa đầy một tuần, bão Sakira tàn phá nghiêm trọng khu vực phía Đông Philippines làm chết nhiều người và gây thiệt hai kinh tế khoảng 70 triệu USD.

Cùng ngày, Cơ quan thời tiết Trung Quốc dự báo, sau khi quét qua đảo Luzong của Philippines, bão Haima sẽ tấn công đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) vào chiều tối mai trước khi đổ bộ vào các khu vực ven biển phía Nam của Trung Quốc vào cuối tuần này./.

.

Nguồn: Mai Liên/VOV.VN

.