Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/tong-thu-ki-lhq-cuoc-chien-chong-bien-doi-khi-hau-se-khong-dung-lai-709202/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/tong-thu-ki-lhq-cuoc-chien-chong-bien-doi-khi-hau-se-khong-dung-lai-709202/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thư kí LHQ: Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu sẽ không dừng lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/11/2016, 08:22 [GMT+7]

Tổng thư kí LHQ: Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu sẽ không dừng lại

Thỏa thuận khí hậu Paris đã có hiệu lực từ đầu tháng 11 sau khi có được sự phê chuẩn của hơn 100 quốc gia trong đó có Mỹ.

Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Ki Moon tuyên bố, các nỗ lực chống biến đổi khí hậu sẽ không thể dừng lại và bày tỏ hi vọng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ từ bỏ kế hoạch đưa nước Mỹ rút khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon. (Ảnh: AP)
Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon. (Ảnh: AP)

Tại Hội nghị với sự tham gia của gần 200 quốc gia đang diễn ra ở Ma-rốc bàn về xây dựng hướng dẫn thực thi Thỏa thuận Khí hậu Paris, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Ki Moon nói, các công ty, các bang và các thành phố của Mỹ đều ủng hộ việc giảm khí thải, hạn chế sự nóng lên của trái đất.

Thỏa thuận khí hậu Paris đã có hiệu lực từ đầu tháng 11 sau khi có được sự phê chuẩn của hơn 100 quốc gia trong đó có Mỹ. Thỏa thuận nhằm từng bước giảm khí thải nhà kính, là một thỏa thuận đột phá sau hơn 20 năm đàm phán và được thúc đẩy sau khi giới khoa học khẳng định khí thải do con người tạo ra là nguyên nhân làm gia tăng các trận lũ lụt, nắng nóng và nước biển dâng.

Tổng thư kí Ban Ki Moon bày tỏ hi vọng, tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ bỏ quan niệm cho rằng, biến đổi khí hậu chỉ là “trò bịp bợm” cũng như từ bỏ tuyên bố sẽ rút khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris nếu thắng cử.

Tổng thư kí Ban Ki Moon tuyên bố, biến đổi khí hậu đang có những tác động khủng khiếp từ Nam cực đến Bắc cực. Ông lưu ý, năm nay đang trên đà trở thành năm nóng nhất kể từ bắt đầu các số liệu đo đạc vào thế kỷ 19.

Tổng thư kí Ban Ki Moon nêu tên một số công ty Mỹ tích cực hưởng ứng sản xuất năng lượng sạch và cho rằng, Tổng thống đắc cử Trăm, một doanh nhân thành đạt, sẽ thấu hiểu sức mạnh thị trường vốn đang có những động thái thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu theo hướng năng lượng sạch, từ bỏ dần năng lượng hóa thạch./.

.

Nguồn: Trần Nga/VOV.VN

.