Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/vu-no-xe-bon-tham-khoc-o-mozambique-709821/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/vu-no-xe-bon-tham-khoc-o-mozambique-709821/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ nổ xe bồn thảm khốc ở Mozambique - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/11/2016, 11:29 [GMT+7]

Vụ nổ xe bồn thảm khốc ở Mozambique

Ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi một chiếc xe bồn chở xăng phát nổ gần ngôi làng Caphiridzange, tỉnh Tete, Mozambique.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Trong thông cáo, Chính phủ Mozambique cho biết, chiếc xe chở nhiên liệu bị lật khi đang trong hành trình từ thành phố cảng Beira tới Malawi. Sau khi bị lật, nó đã phát nổ khi rất đông người dân đang xúm vào lấy xăng từ chiếc xe này.

Các nhà chức trách Mozambique đã mở cuộc điều tra về việc chủ chiếc xe có tiến hành bán xăng sau khi chiếc xe bị lật hay người dân đã có hành động “hôi của”.

Xe cứu thương và nhân viên y tế đã được khẩn trương triển khai tới hiện trường để cứu giúp các nạn nhân. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện của tỉnh Tete.

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Mozambique là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Mặc dù cuộc nội chiến tại nước này đã chấm dứt vào năm 1992 nhưng nền kinh tế đến nay vẫn chìm trong suy thoái sâu.

Gần đây, Chính phủ Mozambique đã tăng giá nhiên liệu sau khi đồng nội tệ mất giá mạnh so với đồng USD.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.