Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201612/philippines-bao-nock-ten-do-bo-hang-nghin-nguoi-phai-so-tan-715892/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201612/philippines-bao-nock-ten-do-bo-hang-nghin-nguoi-phai-so-tan-715892/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Philippines: Bão Nock-Ten đổ bộ, hàng nghìn người phải sơ tán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/12/2016, 08:04 [GMT+7]

Philippines: Bão Nock-Ten đổ bộ, hàng nghìn người phải sơ tán

Tại Philippines, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 5 tỉnh bị mất điện, trong khi hàng nghìn người phải sơ tán khi cơn bão Nock-Ten đổ bộ vào nhiều vùng của Philippines đúng vào dịp Giáng sinh.

Hàng nghìn người phải sơ tán khi cơn bão Nock-Ten đổ bộ vào nhiều vùng của Philippines - Ảnh: The Guardian
Hàng nghìn người phải sơ tán khi cơn bão Nock-Ten đổ bộ vào nhiều vùng của Philippines - Ảnh: The Guardian

Giới chức địa phương cho biết 1 nông dân đã thiệt mạng do bị cây đổ đè vào người tại tỉnh Quezon, phía Đông Nam thủ đô Manila, chỉ vài giờ sau khi bão đổ bộ vào nước này tối 25/12.

Sau đó, bão di chuyển theo hướng Tây, quét qua nhiều tỉnh và miền núi, tàn phá nhà cửa, khiến nhiều cây xanh bật gốc và ảnh hưởng đến hệ thống thông tin.

Dù đã suy yếu ngày 26/12, nhưng bão vẫn duy trì tốc độ gió lên tới 140 km/h. Dự báo, bão di chuyển đến các tỉnh đông dân Batangas và Cavite, phía Nam thủ đô Manila sáng cùng ngày./.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.