Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201701/syria-giao-tranh-du-doi-giua-quan-doi-chinh-phu-va-is-719195/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201701/syria-giao-tranh-du-doi-giua-quan-doi-chinh-phu-va-is-719195/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Syria: Giao tranh dữ dội giữa quân đội chính phủ và IS - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/01/2017, 08:04 [GMT+7]

Syria: Giao tranh dữ dội giữa quân đội chính phủ và IS

Máy bay của quân đội chính phủ đã ném bom dữ dội các vị trí của IS nhằm ngăn bước tiến của lực lượng này.

Ngày 16/1, quân đội Syria đã tiêu diệt 18 phiến quân khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một chiến dịch tại tỉnh miền Đông Deir al-Zour.

Quân đội Syria tấn công IS. (Ảnh minh họa: Internet)
Quân đội Syria tấn công IS. (Ảnh minh họa: Internet)

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, quân đội Syria đã tấn công vào những vị trí của IS tại thành phố Mayadeen và phá hủy cơ sở chế tạo vũ khí cùng nhiều phương tiện di chuyển của nhóm khủng bố. Theo nguồn tin, trong số những phiến quân bị tiêu diệt có 1 tên là người Saudi Arabia.

Một số nguồn tin khác tại Syria cho biết, quân đội nước này hôm qua cũng chặn đứng cuộc phản công trong ngày thứ 3 liên tiếp của IS tại thành phố thủ phủ cùng tên Deir al-Zour.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria và nhóm khủng bố IS đã nổ ra trong ngày hôm qua tại thành phố này. Máy bay của quân đội đã ném bom dữ dội các vị trí của IS nhằm ngăn bước tiến của lực lượng này.

IS đang kiểm soát phần lớn tỉnh Deir al-Zour ở biên giới Syria - Iraq, trong đó IS kiểm soát 1 nửa thành phố thủ phủ cùng tên trong gần 2 năm qua.

Từ hôm 14/1, IS đã triển khai cuộc tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua nhằm vào các khu vực do chính phủ Syri kiểm soát tại thành phố Deir al-Zour./.

.

Nguồn: Hoàng Lê/VOV.VN

.