Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/duc-bat-giu-nghi-pham-khung-bo-nguy-hiem-nguoi-tunisia-721241/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/duc-bat-giu-nghi-pham-khung-bo-nguy-hiem-nguoi-tunisia-721241/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đức bắt giữ nghi phạm khủng bố nguy hiểm người Tunisia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/02/2017, 09:42 [GMT+7]

Đức bắt giữ nghi phạm khủng bố nguy hiểm người Tunisia

Cảnh sát Đức đã bắt giữ một phần tử nguy hiểm người Tunisia bị tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố ở nước này.

Theo phòng công tố viên thành phố Frankurt, sáng 1/2, hơn 1.100 cảnh sát Đức đã lục soát 54 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh, các thánh đường Hồi giáo tại  Frankurt cùng một loạt thị trấn khác tại bang miền Tây Hesse và bắt giữ một nghi phạm khủng bố có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Cảnh sát Đức trong chiến dịch trấn áp tội phạm khủng bố ở bang Hesse. Ảnh: Reuters
Cảnh sát Đức trong chiến dịch trấn áp tội phạm khủng bố ở bang Hesse. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo, Tổng công tố viên bang Hesse Alexander Badle cho biết trong các cuộc bố ráp, cảnh sát  còn bắt giữ 15 nghi phạm khác ở độ tuổi từ 16-46.

“Nghi phạm chính là môt người đàn ông 36 tuổi, đóng vai trò là kẻ chuyên tuyển mộ thành viên và buôn người cho IS tại Đức kể từ tháng 8/2015. Dựa trên những thông tin có được, chúng tôi biết rằng, nghi phạm đã thiết lập một mạng lưới những phần tử cực đoan nhằm tiền hành các vụ tấn công khủng bố ở Đức.

Tuy nhiên, đến nay chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin chi tiết về kế hoạch chính xác cũng như mục tiêu tấn công của chúng, có thể đang lên kế hoạch cho vụ tấn công ở giai đoạn ban đầu trước khi bị bắt giữ”, ông Balde nói.

Đối tượng vừa nêu cũng đang bị nhà chức trách Tunisia truy nã gắt gao vì có liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại bảo tàng Bardo và một vụ ở thị trấn biên giới Ben Gueden trong năm ngoái làm hàng chục người thiệt mạng.

Trong khi đó, truyền thông Đức đưa tin nghi phạm người Tunisia đến Đức và tìm kiếm tị nạn từ năm 2015. Tuy nhiên, Tổng Công tố viên Frankfurt cho rằng, tên này đã sống trong khoảng thời gian khá dài từ 2003 đến 2013 trước khi rời khỏi nước Đức.

Vụ việc trên một lần nữa lại làm dấy lên câu hỏi về chính sách nhập cư gây nhiều tranh cãi của Thủ tướng Đức Angela Merkel cách đây 2 năm. Tại sao đối tượng từng nằm trong “danh sách đen” của tình báo Đức lại có thể trở lại nước này mà không bị phát hiện./.

.

Nguồn: Mai Liên/VOV.VN

.