Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/iraq-tieu-diet-92-tay-sung-is-tai-tay-mosul-723969/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/iraq-tieu-diet-92-tay-sung-is-tai-tay-mosul-723969/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Iraq tiêu diệt 92 tay súng IS tại Tây Mosul - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/02/2017, 11:06 [GMT+7]

Iraq tiêu diệt 92 tay súng IS tại Tây Mosul

Ngày 19/2, Bộ Quốc phòng Iraq công bố đoạn video về các chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu IS tại sườn Tây của thành phố Mosul.

Binh sĩ Iraq tại khu vực phía Tây Mosul. Ảnh: Reuters
Binh sĩ Iraq tại khu vực phía Tây Mosul. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã thông báo triển khai các chiến dịch quân sự nhằm giành lại khu vực phía Tây Mosul từ tay IS.

Chỉ huy lực lượng Không quân Iraq Trung tướng Hamid al-Maliki cho biết: “Trực thăng của chúng tôi đã thực hiện 22 lần xuất kích và thu về kết quả phi thường. Chúng tôi đã tiêu diệt 93 tay súng IS và phá hủy 18 phương tiện quân sự và bọc thép của chúng”.

Các lực lượng Iraq với hỗ trợ của Mỹ cùng ngày cũng triển khai một chiến dịch phản công trên bộ tại phía Tây Mosul. Hiện IS đang bị bao vây tại khu vực này, cùng với khoảng 650.000 dân thường đang mắc kẹt tại đây. Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save The Children) ngày 19/2 cảnh báo khoảng 350.000 trẻ em đang bị mắc kẹt tại Tây Mosul.

Theo các chuyên gia, chiến dịch sắp tới có thể phức tạp hơn nhiều do các đường phố ở khu vực Tây Mosul quá hẹp khiến các loại xe bọc thép khó tiến vào. Các tay súng IS được cho là sẽ chống trả rất quyết liệt bởi đang bị dồn vào đường cùng./.

.

Nguồn: Hoàng Lê/VOV.VN

.