Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/it-nhat-51-tay-sung-is-bi-tieu-diet-trong-cac-dot-khong-kich-o-syria-721588/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/it-nhat-51-tay-sung-is-bi-tieu-diet-trong-cac-dot-khong-kich-o-syria-721588/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ít nhất 51 tay súng IS bị tiêu diệt trong các đợt không kích ở Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/02/2017, 09:19 [GMT+7]

Ít nhất 51 tay súng IS bị tiêu diệt trong các đợt không kích ở Syria

Ít nhất 51 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt trong các đợt không kích ở miền Bắc Syria.

Ngày 4/2, ít nhất 51 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có 4 tên được xác định là thủ lĩnh cấp cao của tổ chức này đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt trong các đợt không kích ở miền Bắc Syria.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. (Ảnh: Mirror)
Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. (Ảnh: Mirror)

Theo nguồn tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, các chiến đấu cơ đã phá hủy 56 tòa nhà và 3 trung tâm chỉ huy ở hai thị trấn Al - Bab và Bzagah do IS kiểm soát.

Trước đó, ngày 3/2, các cuộc không kích của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở khu vực gần Al - Bab cũng đã khiến 47 tay súng IS bị tiêu diệt, cùng nhiều tòa nhà, căn cứ quân sự và kho đạn của tổ chức khủng bố này bị phá hủy.

Từ tháng 10 năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cho triển khai chiến dịch quân sự với tên gọi "Euphrates Shield" nhằm tiêu diệt IS, đồng thời ngăn chặn các tay súng người Kurd xâm nhập vào khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Với chiến dịch này, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào các mục tiêu của IS ở bên trong lãnh thổ Syria./.

.

Nguồn: Hồng Quân/VOV.VN

.