Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/luc-luong-doi-lap-keu-goi-doi-thoai-truc-tiep-voi-chinh-phu-syria-724496/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/luc-luong-doi-lap-keu-goi-doi-thoai-truc-tiep-voi-chinh-phu-syria-724496/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lực lượng đối lập kêu gọi đối thoại trực tiếp với Chính phủ Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/02/2017, 10:40 [GMT+7]

Lực lượng đối lập kêu gọi đối thoại trực tiếp với Chính phủ Syria

Lực lượng đối lập tỏ hy vọng cuộc đàm phán ở Geneva ngày 23/2 sẽ mang lại kết quả tích cực nhằm chấm dứt chiến sự kéo dài tại Syria.

Lực lượng đối lập Syria ngày 22/2 kêu gọi đối thoại trực tiếp với phái đoàn Chính phủ Syria trong vòng đàm phán do Liên Hợp Quốc bảo trợ, diễn ra hôm nay (23/2) tại Geneva, Thụy Sỹ.

Quang cảnh phiên họp trong khuôn khổ cuộc hòa đàm Syria ở Astana, Kazakhstan. (Ảnh: AP)
Quang cảnh phiên họp trong khuôn khổ cuộc hòa đàm Syria ở Astana, Kazakhstan. (Ảnh: AP)

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn lực lượng đối lập Salem al-Muslet nhấn mạnh: “Chúng tôi yêu cầu được đàm phán trực tiếp với Chính phủ Syria. Chúng tôi không muốn đàm phán tiếp tục tái diễn như trước, mà ở đó, đối thoại diễn ra trong các căn phòng mà chúng tôi không biết người đối thoại với chúng tôi là ai. Chúng tôi mong muốn sự nghiêm túc thực sự trên bàn đàm phán. Đó là lý do, chúng tôi yêu cầu đàm phán trực tiếp nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian”.

Người phát ngôn lực lượng đối lập cũng bày tỏ hy vọng, cuộc đàm phán lần này sẽ mang lại kết quả tích cực nhằm chấm dứt chiến sự kéo dài tại Syria. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho đàm phán hòa bình về Syria lần này. Trong các vòng đàm phán trước đây, đối thoại giữa Chính phủ Syria và lực lượng đối lập đều diễn ra gián tiếp dưới sự hỗ trợ của các bên trung gian.

Trong vòng đàm phán hòa bình tại Astana, Kazakhstan diễn ra mới đây, Chính phủ Syria và các nhóm vũ trang đối lập cũng đã không đạt được được bước đột phá nào trong các cuộc đàm phán gián tiếp, do Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran bảo trợ./.

.

Nguồn: Hồng Nhung/VOV.VN

.