Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/phap-no-lon-tai-nha-may-dien-hat-nhan-nam-sat-bien-gioi-nuoc-anh-722389/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201702/phap-no-lon-tai-nha-may-dien-hat-nhan-nam-sat-bien-gioi-nuoc-anh-722389/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Pháp: Nổ lớn tại nhà máy điện hạt nhân nằm sát biên giới nước Anh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/02/2017, 08:46 [GMT+7]

Pháp: Nổ lớn tại nhà máy điện hạt nhân nằm sát biên giới nước Anh

Theo báo chí địa phương của Pháp, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một nhà máy điện hạt nhân của Pháp vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), khu vực gần đảo Channel, khiến hàng chục người bị thương.

Vụ nổ xảy ra ở nhà máy điện hạt nhân Flamanville, nằm ở miền Bắc nước Pháp. Thông tin được đưa trên phương tiện truyền thông địa phương cho hay, vụ nổ này xuất phát từ phòng máy và có thể khiến nhiều nhân viên đang có mặt tại hiện trường bị thương nghiêm trọng.

Nhà máy điện hạt nhân Flamanville ở vùng Normandy, Pháp. Ảnh: Limited News
Nhà máy điện hạt nhân Flamanville ở vùng Normandy, Pháp. Ảnh: Limited News

Các lực lượng cứu hộ ngay lập tức đã được điều động đến hiện trường, tuy nhiên, mức độ thiệt hại đối với nhà máy điện này cũng như thương tích của những nhân viên vẫn chưa được xác định. Vụ nổ đã được kiểm soát sau đó.

Vụ nổ được xác định là xảy ra ngoài khu vực lò phản ứng hạt nhân và không dẫn đến bất kỳ nguy hại hạt nhân nào.

Nhà máy điện hạt nhân này được xây dựng ngay cạnh biên giới với Anh. Hai lò phản ứng đầu tiên của nhà máy được xây dựng năm 1986 và 1987. Lò phản ứng thứ 3 vốn chịu nhiều điều tiếng và phản đối của dư luận, sẽ được hoàn thành vào năm tới. 

Tai nạn này có thể làm gia tăng lo ngại về những lò phản ứng hạt nhân sau sự kiện động đất khiến Nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản năm 2011 thải ra một lượng phóng xạ lớn.

.

Theo Báo CAND

.