Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201703/haiti-xe-buyt-lao-vao-dam-dong-it-nhat-38-nguoi-thiet-mang-727355/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201703/haiti-xe-buyt-lao-vao-dam-dong-it-nhat-38-nguoi-thiet-mang-727355/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Haiti: Xe buýt lao vào đám đông, ít nhất 38 người thiệt mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/03/2017, 10:59 [GMT+7]

Haiti: Xe buýt lao vào đám đông, ít nhất 38 người thiệt mạng

Vụ việc xảy ra ở thành phố Gonaives của Haiti. Tài xế tông chết một người nên lái xe bỏ trốn và trên đường đâm thẳng vào đám đông.

Các quan chức Haiti hôm qua cho biết, ít nhất 38 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương  sau khi một chiếc xe buýt  lao vào đám đông trên vỉa hè tại khu vực phía bắc Haiti.

Chiếc xe bus gây tai nạn nằm tại hiện trường - Ảnh: Reuters.
Chiếc xe bus gây tai nạn nằm tại hiện trường - Ảnh: Reuters.

Chiếc xe đang trên đường tới thủ đô Port-au-Prince đã đâm vào 2 người tại thị trấn Gonaives. Chiếc xe này sau đó bỏ chạy, và tiếp tục đâm vào đám đông những người dân đang xem các nghệ sĩ đường phố biểu diễn nhạc, cách vụ tai nạn trước đó khoảng 5 km. Vụ đâm xe làm 34 người thiệt mạng ngay tại hiện trường và 1 người khác tử vong khi trên đường đi cấp cứu. Lái xe và hành khách trên chuyến xe sau đó đã được đưa tới đồn cảnh sát.

Giao thông trên các đường phố tại Haiti bị đánh giá là nguy hiểm khi nhiều người đi bộ cũng như lái xe không tuân thủ nguyên tắc giao thông. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Haiti Jovenel Mois gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra về vụ tai nạn./.
 

.

Nguồn: Phạm Hà/VOV.VN

.