Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201703/mosul-se-duoc-giai-phong-hoan-toan-khoi-is-trong-vong-mot-thang-nua-726928/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201703/mosul-se-duoc-giai-phong-hoan-toan-khoi-is-trong-vong-mot-thang-nua-726928/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mosul sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi IS trong vòng một tháng nữa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/03/2017, 09:11 [GMT+7]

Mosul sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi IS trong vòng một tháng nữa

Các lực lượng an ninh đặc biệt Iraq sẽ đẩy lui hoàn toàn phiến quân IS ra khỏi Mosul, trong vòng một tháng nữa.

Đó là tuyên bố của người đứng đầu Cơ quan chống khủng bố của Chính phủ Iraq đưa ra hôm nay, trong bối cảnh quân đội Iraq đang tiến sâu  vào trung tâm phía Tây, cứ địa cuối cùng của IS.

Binh sĩ Iraq tiến vào Mosul. Ảnh: Reuters
Binh sĩ Iraq tiến vào Mosul. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới, Trung tướng Talib Shaghati cho biết, mặc dù vấp phải sự chống cự ác liệt và những chiến thuật tàn độc của lực lượng IS song quân đội Iraq vẫn kiên trì chiến đấu để giành lại nốt phần phía tây, tiến tới giải phóng hoàn toàn thành phố lớn thứ hai này.

Theo ông Shaghati, sau 3 tuần tiến đánh Tây Mosul, lực lượng Iraq đã tái chiếm nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng như sân bay, bảo tàng, nhà tù, 5 cây cầu và các cơ quan Chính phủ. Ngày 9/3, quân chính phủ thu hồi thêm được hai quận đông dân cư là Mualim và Silo, giải cứu nhiều dân thường bị IS bắt làm lá chắn sống.

Hiện các lực lượng ứng phó nhanh, cảnh sát liên bang Iraq và nhóm dân quân bán quân sự Hồi giáo dòng Shiite đang thắt chặt vòng vây IS ở khắp các ngả xung quanh thành trì Tal Aphar nhằm chặn mọi đường tháo chạy của của chiến binh IS.

Trong tình thế “không còn gì để mất” IS đã chống trả vô cùng dữ dội. Các chiến binh IS trà trộn vào khu vực đông dân cư, cố thủ với bom tại những tòa nhà lớn và điên cuồng thực hiện đánh bom liều chết .

Chiến dịch giành lại Mosul được quân đội Iraq phát động từ tháng 10 năm ngoái với sự yểm trợ trên không của lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Nếu Mosul ở Iraq và Raqqa của Syria được giải phóng sẽ đánh dấu sự sụp đổ của IS tại Trung Đông./.

.

Nguồn: Mai Liên/VOV.VN

.