Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201704/no-cac-ga-tau-dien-ngam-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-730997/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201704/no-cac-ga-tau-dien-ngam-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-730997/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nổ các ga tàu điện ngầm, hàng chục người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/04/2017, 09:26 [GMT+7]

Nổ các ga tàu điện ngầm, hàng chục người thương vong

Khoảng 14h30 ngày 3/4 (giờ địa phương) tại ga "Quảng trường Sennaya" và "Viện Công nghệ-1" thuộc hệ thống tàu điện ngầm của St. Petersburg đã xảy ra vụ nổ.

Sputnik đưa tin chính quyền St. Petersburg thông báo có 50 người bị thương.

Nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Sputnik
Nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Sputnik

Lực lượng đối phó tình huống khẩn cấp được phái tới hiện trường. Theo nhiều dữ liệu khác nhau, những thiết bị gây ra vụ nổ có nhồi thành phần sát thương.

Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh, ông Viktor Ozerov gọi vụ việc xảy ra là cuộc tấn công khủng bố. Thượng nghị sĩ này nói: "Nhiều khả năng đây là cuộc tấn công khủng bố do có tất cả các dấu hiệu nói lên điều này, đặc biệt là sự hiện diện của các thành tố gây sát thương trong thiết bị nổ".

Trong khi đó, ông Sergei Goncharov cựu chuyên viên đơn vị "Alpha" cho hay những vụ nổ trong đường xe điện ngầm là cuộc tấn công khủng bố.

Các dữ liệu sơ bộ cho thấy, trong các vụ nổ có không dưới 10 người thiệt mạng.

Hiện một số ga tàu điện ngầm St. Petersburg tạm đóng cửa. Ga tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow cũng đã có biện pháp phòng ngừa.

Mạng xã hội Facebook đã kích hoạt nút thông báo "Tôi an toàn" dành cho các cư dân St. Petersburg sau khi xảy ra vụ nổ trong tàu điện ngầm thành phố do đã có những người thiệt mạng và bị thương.

Một số nạn nhân của vụ nổ. Ảnh: Sputnik
Một số nạn nhân của vụ nổ. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Putin đã nghe báo cáo về vụ nổ trong tàu điện ngầm St.Peterburg.

Ông Putin nói hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân, trong đó có xem xét các giả thiết kỹ thuật, tội phạm hình sự và biểu hiện có thể của tính chất khủng bố.

"Hiện giờ nguyên nhân chưa rõ ràng, vì vậy còn sớm để nói gì. Kết quả điều tra sẽ cho thấy. Nhưng, tất nhiên, chúng tôi luôn xem xét mọi phương án giả thiết cả kỹ thuật, cả hình sự, trên hết là những biểu hiện có tính chất khủng bố",  ông Putin nói.

Viện Công tố Nga bắt đầu điều tra về vụ nổ nói trên.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.