Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201704/trieu-tien-de-doa-se-dap-tra-my-bang-bien-phap-manh-nhat-733754/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201704/trieu-tien-de-doa-se-dap-tra-my-bang-bien-phap-manh-nhat-733754/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả Mỹ bằng biện pháp mạnh nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/04/2017, 15:14 [GMT+7]

Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả Mỹ bằng biện pháp mạnh nhất

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đang tham gia vào cuộc tập trận chung hàng năm mang tên Thần Sấm.

Hàng loạt tên lửa được Triều Tiên trưng ra trong lễ diễu binh ngày 15/4/2017. Ảnh: AFP
Hàng loạt tên lửa được Triều Tiên trưng ra trong lễ diễu binh ngày 15/4/2017. Ảnh: AFP

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 20/4 cảnh báo, Triều Tiên sẽ thực hiện đòn tấn công phủ đầu mạnh nhất đối với Mỹ. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thông báo nước này đang xem xét mọi biện pháp gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân.

Tờ báo này cho biết, trong trường hợp Triều Tiên thực hiện biện pháp đáp trả này sẽ nhắm vào không chỉ các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc và các khu vực xung quanh mà còn tại chính đất nước Mỹ.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đang tham gia vào cuộc tập trận chung hàng năm mang tên Thần Sấm. Hai bên cũng huy động 80 máy bay trong đó có cả F16 và F15Ks tham gia cuộc tập trận nhằm thúc đẩy sự phối hợp trong các tình huống chiến đấu.

Ngày 20/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Mỹ đang tìm cách để gây sức ép đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này, bao gồm cả việc đưa nước này trở lại danh sách các nhà nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố./.

.

Nguồn: Hồng Anh/VOV.VN

.