Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201705/anh-22-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-o-manchester-739213/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201705/anh-22-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-o-manchester-739213/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Anh: 22 người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Manchester - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/05/2017, 08:07 [GMT+7]

Anh: 22 người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Manchester

Theo thông tin mới nhất về vụ nổ xảy ra tối 22/5 (giờ địa phương) tại Manchester Arena trong buổi hòa nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande, ít nhất 22 người thiệt mạng, 59 người bị thương.

Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương ra khỏi hiện trường. Ảnh: CNN
Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương ra khỏi hiện trường. Ảnh: CNN

Cảnh sát Anh cho hay, vụ nổ xảy ra ở tiền sảnh của sân vận động và họ đang đặt giả thiết đây là vụ tấn công khủng bố tại địa điểm Manchester Arena, BBC đưa tin.

Trong khi đó CNN dẫn thông tin từ Cảnh sát trưởng Manchester Ian Hopkin cho biết, cuộc tấn công đã được một kẻ tình nghi duy nhất mang bom thực hiện.

Cảnh sát tin rằng nghi phạm hành động một mình và các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Có tới 400 cảnh sát đã được triển khai qua đêm 22/5 tại khu vực này.

Nếu được xác nhận là một vụ khủng bố, đây sẽ là vụ tấn công làm chết nhiều người nhất trên đất Anh kể từ vụ đánh bom London năm 2005.

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 23/5 đã tạm dừng chiến dịch tranh cử của bà để triệu tập cuộc họp khẩn của Ủy ban ứng phó tình trạng khẩn cấp Cobra sau vụ nổ xảy ra ở Manchester Arena.

Bà Theresa May nói: "Chúng tôi đang nỗ lực tìm thông tin đầy đủ" về những gì xảy ra ở Manchester, đài BBC trích lời Thủ tướng Anh.

Trước đó, cảnh sát Anh cho biết, ít nhất 19 người chết và khoảng 50 người bị thương trong một vụ nổ tại Manchester Arena, nơi ca sĩ nhạc pop Ariana Grande biểu diễn tối 22/5 giờ địa phương.

CNN dẫn thông báo của cảnh sát Manchester nói "vụ việc hiện nay đang được coi là một tấn công khủng bố”.

Trước đó, cảnh sát đã cảnh báo mọi người nên tránh xa địa điểm có tên gọi Manchester Arena (sức chứa khoảng 18.000 khán giả) sau khi nhận được báo cáo về hai vụ nổ lớn khi khán giả kéo đến xem Ariana Grande (ca sĩ người Mỹ) biểu diễn trong chương trình đầu tiên của cô tại Anh nhân chuyến lưu diễn châu Âu của ca sĩ này.

Nhân chứng cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc đêm nhạc kết thúc và khán giả đang ra về.

Các video đăng trên mạng xã hội từ hiện trường cho thấy khán giả hoảng loạn tìm cách chạy khỏi khu vực nguy hiểm.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.