Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201705/dam-phan-brexit-chau-au-neu-uu-tien-so-1-735283/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201705/dam-phan-brexit-chau-au-neu-uu-tien-so-1-735283/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đàm phán Brexit: Châu Âu nêu ưu tiên số 1 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/05/2017, 08:38 [GMT+7]

Đàm phán Brexit: Châu Âu nêu ưu tiên số 1

27 nước Liên minh châu Âu thống nhất nguyên tắc trong cuộc đàm phán về việc Anh rời EU (còn gọi là Brexit) với ưu tiên số 1 là bảo đảm tốt nhất quyền lợi cho 3 triệu công dân EU sống tại Anh và hơn 1 triệu người Anh sống tại EU.

Tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của Liên minh châu Âu (EU) ngày 29/4 tại Brussels, 27 nhà lãnh đạo các nước thành viên đã thảo luận và thông qua nguyên tắc cho các cuộc đàm phán về Brexit.

Theo đó, ưu tiên số 1 của Liên minh là bảo đảm tốt nhất quyền lợi cho 3 triệu công dân EU sống tại Anh và hơn 1 triệu người Anh sống tại EU.

Về vấn đề này, Ủy ban châu Âu (EC) đã chuẩn bị một danh sách chi tiết và cụ thể các quyền mà EU muốn bảo vệ công dân của mình. Bên cạnh đó, châu Âu cũng sẽ yêu cầu Anh tất toán các “hóa đơn” rời khỏi châu Âu phù hợp nhất có thể, theo đó tính đến cả những cam kết về chi phí đến ngày nước Anh chính thức rời EU với con số khoảng 50-60 tỉ euro.

Đây là Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của EU với nội dung chuẩn bị cho các cuộc thương lượng sắp tới với nước Anh kể từ khi Thủ tướng Anh Theresa May kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon đưa nước Anh ra khỏi "ngôi nhà chung" châu Âu.

Việc nhất trí quan điểm về các cuộc đàm phán với nước Anh về tiến trình Brexit là động thái nhằm thể hiện sự đoàn kết của EU.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.