Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201707/danh-bom-kep-tai-nigeria-khien-hon-20-nguoi-thuong-vong-749935/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201707/danh-bom-kep-tai-nigeria-khien-hon-20-nguoi-thuong-vong-749935/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bom kép tại Nigeria khiến hơn 20 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/07/2017, 10:57 [GMT+7]

Đánh bom kép tại Nigeria khiến hơn 20 người thương vong

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép nhằm vào khu trại dành cho những người mất nhà ở tại bang Borno.

 Hiện trường vụ đánh bom kép tại Nigeria. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom kép tại Nigeria. Ảnh: Reuters

Giới chức địa phương cho biết, vụ đánh bom kép xảy ra vào cuối ngày 28/7. Hai người phụ nữ đã đột nhập vào khu trại dành cho những người mất nhà ở và tiến hành đánh bom liều chết. Giới chức Nigiêria cho rằng nhóm phiến quân Boko Haram đứng đằng sau vụ đánh bom kép này.

Trước đó, ngày 26/7 vừa qua, quân đội Nigeria đã giải cứu thành công 10 thành viên của một nhóm nghiên cứu dầu mỏ bị nhóm Boko Haram bắt cóc một ngày trước đó tại vùng Đông Bắc nước này.

Nhóm phiến quân Boko Haram tiến hành hoạt động vũ trang tại Nigeria từ năm 2009 nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo. Ít nhất 100.000 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người bị bắt cóc và hơn 2,6 triệu người bị mất nhà ở trong các vụ tấn công của nhóm cực đoan này tại Nigiêria , cũng như các nước láng giềng Cameroon, Niger và CH Chad.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Boko Haram đã thực hiện hơn 40 vụ tấn công tại Nigeria. Chúng thường ép phụ nữ và các bé gái làm “người vận chuyển thuốc nổ” trong các cuộc tấn công nhằm vào các trạm kiểm soát an ninh, cũng như các mục tiêu dân sự như đền thờ, khu chợ hay bến xe buýt./.

.

Nguồn: Thùy Linh/VOV.VN

.