Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201708/den-luot-cho-ca-lon-nhat-nhat-ban-chim-trong-bien-lua-750858/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201708/den-luot-cho-ca-lon-nhat-nhat-ban-chim-trong-bien-lua-750858/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đến lượt chợ cá lớn nhất Nhật Bản chìm trong biển lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/08/2017, 14:45 [GMT+7]

Đến lượt chợ cá lớn nhất Nhật Bản chìm trong biển lửa

Sau chung cư cao nhất thế giới ở Dubai bị hỏa hoạn, đến lượt chợ cá lớn nhất của Nhật Bản chìm trong biển lửa. Và qua các vụ cháy, có thể khẳng định: Khi lửa đã cháy, chỉ ngăn lửa đừng lan rộng chứ dập lửa ngay lập tức là điều không thể.

Bấm Play để xem video. 

Lửa bùng lên bên ngoài chợ cá Tsukiji tại Tokyo chiều qua (3/8), chưa có thống kê về số người thương vong.

 Khoảng 30 xe cứu hỏa đã được điều tới chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji ở Tokyo sau khi lửa bùng lên vào khoảng 17h ngày 3/8. Tuy nhiên, các nỗ lực khống chế ngọn lửa bị hạn chế bởi đường sá chật hẹp và các tòa nhà san sát, theo Reuters.

Vụ cháy xuất phát ở bên ngoài khu chợ chính, nơi có nhiều nhà hàng hải sản tươi sống và sushi phục vụ khách tham quan. Đến tối, đám cháy lan sang 5 tòa nhà, bao phủ diện tích hơn 300 m2. Khu vực bên trong chợ, nơi bán buôn hải sản và diễn ra các cuộc đấu giá cá ngừ, không bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Theo BBC, hỏa hoạn đã được dập tắt, chưa có thông báo về người bị thương hay mắc kẹt bên trong. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

"Tôi hy vọng khu vực này sẽ nhanh chóng khôi phục như trước", Kiyoshi Kimura, chủ tịch công ty điều hành chuỗi nhà hàng sushi Sushi Zanmai nói.

Chợ cá lớn nhất Nhật Bản cũng thất thủ trước bà Hỏa

Hỏa hoạn xảy ra ở khu vực nhà hàng bên ngoài chợ cá. Ảnh: Reuters.

Chợ cá Tsukiji được xây dựng năm 1935, tiếp đón hàng nghìn khách tham quan và là một phần trong kế hoạch phát triển kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe. Tuy nhiên, thị trưởng Tokyo Yuriko Koike cho biết chợ cá 80 tuổi này cần phải xây lại vì đã quá cũ và dễ ảnh hưởng bởi động đất.

Những nỗ lực di dời chợ cá bị nhiều tiểu thương phản đối, với lý do gia đình họ đã kinh doanh nhiều thế hệ ở đây. Hồi tháng 6, chính quyền Tokyo tuyên bố hoãn di dời chợ cá Tsukiji hiện nằm trên khu đất có giá nhất thành phố tới một đảo nhân tạo. 

 

.

TH