Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201709/trieu-tien-xac-nhan-vua-thu-bom-nhiet-hach-co-the-lap-vua-ten-lua-dan-dao-755546/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201709/trieu-tien-xac-nhan-vua-thu-bom-nhiet-hach-co-the-lap-vua-ten-lua-dan-dao-755546/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên xác nhận vừa thử bom nhiệt hạch có thể lắp vừa tên lửa đạn đạo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/09/2017, 15:28 [GMT+7]

Triều Tiên xác nhận vừa thử bom nhiệt hạch có thể lắp vừa tên lửa đạn đạo

Hãng tin nhà nước Triều Tiên (KCNA) vừa tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch có thế gắn trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Điều này trùng khớp với nghi ngờ của Nhật Bản và Hàn Quốc sau khi phát hiện ra một vụ động đất nhân tạo gần khu thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên vào trưa hôm nay (3-9).

Chỉ một ngày sau khi KCNA tuyên bố nước này đã tạo ra bước đột phá khi thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân nhiệt hạch để lắp vừa ICBM, một vụ động đất cỡ 6.3 độ richter đã làm rung chuyển khu vực xung quanh bãi thử nghiệm Punggye-ri, tỉnh Hamgyeong, của Triều Tiên.

Giới chức địa chất Nhật Bản và Hàn Quốc đều tin rằng, vụ động đất này đến từ vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên và có sức công phá lớn hơn 10 lần so với vụ thử nghiệm trước đó.

Ông Kim Jong-un theo dõi việc đưa đầu đạn nhiệt hạch thu nhỏ lên tên lửa đạn đạo
Ông Kim Jong-un theo dõi việc đưa đầu đạn nhiệt hạch thu nhỏ lên tên lửa đạn đạo

Thông tin này cũng mới được xác nhận bởi KCNA trong một tuyên bố đặc biệt phát đi ít lâu sau đó: “Vụ thử bom nhiệt hạch được tiến hành vào lúc 12h (giờ địa phương) nhằm kiểm tra độ chính xác và tin cậy của hệ thống kiểm soát năng lượng, cũng như cấu trúc bên trong của đầu đạn sẽ được đặt trên các ICBM”.

Động thái này của Triều Tiên là một thách thức lớn với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người mới điện đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe về sự leo thang của khủng hoảng hạt nhân trong khu vực.

Hiện Thư kí nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã đề nghị tiến hành ban bố ngay một biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngành thương mại dầu mỏ của Triều Tiên để đáp trả vụ thử nghiệm mới từ Bình Nhưỡng.

.

Theo ANTĐ

.