Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/hon-230-nguoi-thiet-mang-trong-vu-danh-bom-dam-mau-tai-somalia-762157/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/hon-230-nguoi-thiet-mang-trong-vu-danh-bom-dam-mau-tai-somalia-762157/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 230 người thiệt mạng trong vụ đánh bom đẫm máu tại Somalia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/10/2017, 08:48 [GMT+7]

Hơn 230 người thiệt mạng trong vụ đánh bom đẫm máu tại Somalia

Con số thương vong trong vụ đánh bom kép ngày 14-10 tại một khu vực đông đúc của thủ đô Mogadishu, Somali đã lên đến hơn 230 người, trở thành vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia châu Phi này kể từ năm 2007.

Đánh bom tại thủ đô của Somalia ngày 14-10. Ảnh Reuters
Đánh bom tại thủ đô của Somalia ngày 14-10. Ảnh Reuters

Ngày 15-10, Tổng thống Somalia đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân xấu số, đồng thời kêu gọi nhân dân hiến máu tình nguyện cũng như các khoản trợ giúp về tài chính cho những người bị thương.

Trong Tweet mới nhất của mình, Tổng thống Somalia đã viết: "Vụ tấn công này cho thấy kẻ thù của chúng ta sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để reo rắc nỗi đau cho người dân. Hãy cùng đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố."

Theo Reuters, số người thiệt mạng được cho là 231 người, trong khi đó, số người bị thương là hơn 250  người.

Ngày 14-10, một chiếc xe có bom đã phát nổ tại khu vực giao lộ K5, một khu vực đông đúc của thành phố, nơi tập trung nhiều văn phòng chính phủ, nhà hàng và khách sạn.

Abdifatah Omar Halane, người phát ngôn của Thị trưởng Mogadishu cho biết: "Chúng tôi đã xác nhận được 200 người bị chết. Chúng tôi biết là con số thực tế thậm chí còn cao hơn. Vẫn còn nhiều người ở ngoài kia đang tìm kiếm người thân yêu của mình trong vô vọng."

Đại diện cơ quan y tế địa phương cho biết: "Nhiều người đang tìm kiếm thân nhân của mình nhưng những gì họ tìm được là những mảnh thân thể không còn hoàn thiện."

Cảnh sát và nhân viên y tế đã tìm kiếm trong những đống đổ nát tại các khu vực xảy ra tấn công. Họ cũng tìm được nhiều thi thể, nhưng trong đó có nhiều thi thể đã bị cháy và không thể nhận biết được.

Hiện vẫn chưa có nhóm hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, mặc dù phía cảnh sát cho biết, nhóm phiến quân liên minh với al Qaeda, al Shabaab là thủ phạm đứng đằng sau những vụ tấn công tại Somalia trong những năm gần đây.

.

Theo Báo CAND

.